Triển khai thực hiện Khu trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định

Thứ năm - 22/05/2025 08:18 104 0
Chiều ngày 16/5/2025, tại Sở Công Thương Bình Định tổ chức họp thống nhất triển khai công tác tổ chức Khu trưng bày, giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn. Tham dự có Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm thương mại Quy Nhơn, Báo Bình Định và gần 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định (sản phẩm từ chăn nuôi: sản phẩm từ gà, trứng chim trĩ, heo thảo mộc…; sản phẩm từ trồng trọt: đông trùng hạ thảo, tinh bột nghệ, mật ong, yến sào, bánh tráng nước dừa…; sản phẩm từ thủy, hải sản: nước mắm truyền thống, cá ngừ đại dương, hải sản khô các loại, các sản phẩm chế biến từ cá và thủy sản khác…; sản phẩm đặc trưng của tỉnh: bánh ít lá gai, nem, chả, tré, rượu Bàu Đá, chả ram tôm đất…)
Ông Trần Thanh Dũng – Giám đốc Sở Công Thương chủ trì cuộc họp
Ông Trần Thanh Dũng – Giám đốc Sở Công Thương chủ trì cuộc họp
Khu trưng bày được tổ chức gồm 40 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 05 gian hàng dùng để tổ chức các hoạt động kết nối, giới thiệu sản phẩm. Đây là mô hình mới với thời gian sự kiện kéo dài và quy mô lớn nhằm giới thiệu sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng đặc biệt là du khách; đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại. Sự kiện này là hoạt động cụ thể hóa Kế hoạch số 47/KH-SCT ngày 28/4/2025 và Kế hoạch số 48/KH-SCT ngày 16/5/2025 của Sở Công Thương, nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 08/CT-BCT của Bộ Công Thương về phát triển thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
Tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cam kết sẽ hỗ trợ thông tin, tuyên truyền sự kiện đến cộng đồng du khách, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng nhằm thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, góp phần quảng bá thương hiệu hàng Việt nói chung và sản phẩm Bình Định nói riêng đến người tiêu dùng và du khách trong và ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sẽ phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức triển khai hoạt động quảng bá sản phẩm trên các phương tiện giao thông công cộng phục vụ khách du lịch (như xe buýt, taxi, tuyến đường sắt Diêu Trì – Quy Nhơn…), chú trọng cung cấp đầy đủ sản phẩm đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý.
Khu trưng bày dự kiến sẽ được Khai trương vào ngày 24/5/2025, tổ chức trưng bày, kết nối đến ngày 25/9/2025 tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn, số 07 Lê Duẩn, TP. Quy Nhơn. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng gắn với du lịch tỉnh Bình Định năm 2025.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây