Hội nghị Phổ biến Nghị định số 33/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thực hiện Công ước Cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá huỷ vũ khí hoá học

Thứ sáu - 19/04/2024 07:39 61 0
Ngày 17/4/2024, Cục Hóa chất thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 33/2024/NĐ-CP ngày 27/3/2024 của Chính phủ quy định về thực hiện Công ước Cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá huỷ vũ khí hoá học (thay thế Nghị định số 38/2014/NĐ-CP ngày 06/5/2014 của Chính phủ về quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của Công ước Cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học). Tham dự Hội nghị có Ông Phùng Mạnh Ngọc, Cục trưởng Cục Hóa chất, đại diện Sở Công Thương các tỉnh miền Nam và miền Trung cùng các doanh nghiệp hoạt động hóa chất có liên quan.
Ông Phùng Mạnh Ngọc- Cục trưởng Cục Hóa chất, phát biểu tại Hội nghị
Ông Phùng Mạnh Ngọc- Cục trưởng Cục Hóa chất, phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Cục Hóa chất giới thiệu các nội dung chính của Nghị định số 33/2024/NĐ-CP. Qua đó đặc biệt nhấn mạnh những quy định về các biện pháp kiểm soát hóa chất Bảng, hóa chất DOC, DOC – PSF; các nguyên tắc, chính sách, biện pháp thực hiện Công ước Cấm vũ khí hóa học, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện Công ước.

thoa25 4 25
Đại diện Cục Hoá chất - Bộ Công Thương trình bày những điểm mới của Nghị định số 33/2024/NĐ-CP ngày 27/3/2024 của Chính phủ

Trình bày tại Hội nghị, đại diện Cục Hoá chất đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự những điểm mới của Nghị định số 33/2024/NĐ-CP như: Bổ sung trường hợp ngoại trừ đối với một số hoá chất thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp; bãi bỏ một số hóa chất thuộc danh mục hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp; bãi bỏ một số hóa chất thuộc danh mục hóa chất phải khai báo. Đồng thời nêu một số nội dung thay đổi của Nghị định 33/2024NĐ-CP so với Nghị định số 38/2014/NĐ-CP như:
- Quy định liên quan đến sản xuất hóa chất Bảng; sản xuất hóa chất DOC, DOC-PSF; kinh doanh hóa chất Bảng; tàng trữ, sử dụng hóa chất Bảng; xuất nhập khẩu hóa chất Bảng; khai báo hóa chất Bảng, hóa chất DOC, DOC-PS; thanh sát, thanh tra, kiểm tra cơ sở hóa chất Bảng, hóa chất DOC, DOC-PSF.
- Quy định về trách nhiệm của một số Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc thực hiện Nghị định.
- Quy định về các thủ tục hành chính tại Nghị định.
Sau khi được phổ biến những điểm mới của Nghị định số 33/2024/NĐ-CP, các đại biểm tham dự hội nghị tập trung trao đổi, tham gia ý kiến về những vướng mắc liên quan đến Nghị định trên. Cục Hoá chất cũng đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến Nghị định số 33/2024/NĐ-CP của đại diện các Sở Công Thương và một số các doanh nghiệp tham gia Hội nghị.
Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Phùng Mạnh Ngọc, Cục trưởng Cục Hóa chất gửi lời cảm ơn đến toàn thể đại biểu là đại diện các Sở Công Thương các tỉnh miền Trung và miền Nam cùng các doanh nghiệp liên quan đã dành thời gian tham dự Hội nghị. Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định số 33/2024/NĐ-CP, nếu có các khó khăn vướng mắc, đề nghị các cơ quan đơn vị gửi văn bản về Cục Hóa chất để được hỗ trợ, giải đáp.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây