Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo cung cấp điện trong thời gian đến

Thứ tư - 08/05/2024 16:34 76 0
Trong thời gian đến công tác đảm bảo cung cấp điện dự báo gặp nhiều khó khăn, vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra thiếu điện. Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ cho phát triển kinh tế và đời sống xã hội.
Ảnh tuyên truyền: Tiết kiệm điện một thói quen rất cần thiết
Ảnh tuyên truyền: Tiết kiệm điện một thói quen rất cần thiết

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến, đặc biệt là trong giai đoạn các tháng cao điểm nắng nóng (tháng 5, tháng 6 và tháng 7) năm 2024, trong thời gian qua Sở Công Thương đã triển khai đến các Sở, ban ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị quản lý kinh doanh điện trên địa bàn tỉnh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ, triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo quy định tại Quyết định số 3123/QĐ-UBND ngày 22/8/2023 của UBND tỉnh về Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Đồng thời, yêu cầu các đơn vị quản lý, kinh doanh điện trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các đối tượng khách hàng sử dụng điện về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, kênh xã hội…; đẩy mạnh tuyên truyền về những khó khăn trong việc cung ứng điện của hệ thống điện quốc gia trong thời gian đến để các khách hàng sử dụng điện hiểu, chia sẻ khó khăn với ngành điện, thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả. Vận động các nhóm khách hàng sử dụng điện như cơ quan công sở, hành chính sự nghiệp, đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng, cơ sở sản suất kinh doanh và thương mại dịch vụ, đặc biệt là cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm ký cam kết thực hiện các chương trình, mục tiêu tiết kiệm điện.

sang2
Ảnh tuyên truyền: Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền

Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả có ý nghĩa rất lớn trong việc đảm bảo cung ứng điện và an ninh năng lượng. Đây là một giải pháp mang tính dài hạn, cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục. Việc sử dụng điện điện tiết kiệm không chỉ giảm áp lực cho ngành điện trong việc đảm bảo cung ứng điện mà còn giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch cho sản xuất điện, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây