Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ ngành Công Thương sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2024.

Thứ sáu - 02/08/2024 17:00 66 0
Ngày 01/8/2024, Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ ngành Công Thương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2024 tại thành phố Nha Trang. Chủ trì Hội nghị do ông Nguyễn Thanh Quang – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam (Cụm trưởng Cụm thi đua) và ông Nguyễn Trọng Hoàng – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa (Cụm phó Cụm Thi đua); tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo và công chức làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thành viên (Sở Công Thương các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và thành phố Đà Nẵng).  
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2024, Sở Công Thương Quảng Nam được công nhận là Cụm trưởng và Sở Công Thương Khánh Hòa là Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ theo Quyết định số 1160/QĐ-BCT ngày 14/5/2024 của Bộ Công Thương. Theo đó, Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ đã ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động và bình xét thi đua, khen thưởng; Kế hoạch hoạt động thi đua, khen thưởng năm 2024.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác phát động, tổ chức các phong trào thi đua được các Sở Công Thương trong Cụm thi đua được chú trọng, với nội dung thiết thực bám sát vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tập trung giải quyết nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, thu hút công chức, viên chức tích cực hưởng ứng; chất lượng công tác khen thưởng tiếp tục được nâng cao từ khâu tổ chức đánh giá, bình chọn đến khâu lập thủ tục hồ sơ đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, dân chủ, công khai; công tác xây dựng các mô hình mới, nhân rộng, giới thiệu điển hình tiên tiến được các đơn vị thành viên quan tâm thực hiện… Qua đó, đã góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của công chức, viên chức, đảng viên và quần chúng, đưa phong trào thi đua phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan.
Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại của đa số các Sở thành viên trong Cụm thi đua đều có mức tăng trưởng nhất định so với cùng kỳ, cụ thể:
- Về chỉ số sản xuất công nghiệp: có 05 tỉnh, thành tăng (Khánh Hòa tăng 46%, Bình Định tăng 9,65%, Phú Yên tăng 7,3%, Quảng Nam tăng 5,8%; Đà Nẵng tăng 3,8%) và 01 tỉnh giảm sâu (Quảng Ngãi giảm 7,3%).
- Về kim ngạch xuất khẩu: các tỉnh, thành đều tăng đáng kể so với cùng kỳ (Khánh Hòa tăng 22,7%, Bình Định tăng 20,9%, Quảng Ngãi tăng 12,6%, Phú Yên tăng 11,3%, Quảng Nam tăng 2,6%, Đà Nẵng tăng 1,1%).
- Về thương mại, dịch vụ: các tỉnh, thành đều duy trì mức tăng trưởng khá tích cực so với cùng kỳ (Phú Yên tăng 34,3%, Khánh Hòa tăng 15,3%, Bình Định tăng 14,6%, Quảng Nam tăng 10,5%; Đà Nẵng tăng 10,5%; Quảng Ngãi tăng 9,1%).
Ngoài ra, Hội nghị cũng đã trao đổi, chia sẻ những thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước về ngành cũng như những kết quả đạt được trong phong trào thi đua, đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị để tăng cường hơn nữa các hoạt động phong trào thi đua trong Cụm.
Trong những tháng cuối năm, các sở trong cụm thi đua tiếp tục tập trung triển khai một số giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành. Bên cạnh đó, các sở tiếp tục thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới; thường xuyên củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng của các sở trong cụm thi đua.

Tác giả bài viết: Trần Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây