Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (ngày 10 tháng 10) trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Thứ sáu - 30/09/2022 07:38 466 0
Ngày 17/9/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 127/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (ngày 10 tháng 10) trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Năm 2022 là năm đầu tiên Việt Nam có Ngày Chuyển đổi số quốc gia; với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh tập trung vào phát động thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.
Thực hiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022 (10/10) trên địa bàn tỉnh Bình Định, để sự kiện Ngày Chuyển đổi số quốc gia có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và người dân được thụ hưởng các lợi ích của Chuyển đổi số; Sở Công Thương phối hợp triển khai các hoạt động thúc đẩy kích cầu thị trường tiêu dùng trong tỉnh đối với các sản phẩm, hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, cụ thể như:
- Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo thói quen mua sắm văn minh thông qua nền tảng công nghệ thông tin; tăng cường việc tiêu thụ, mua sắm trực tuyến qua các kênh thương mại điện tử, đặc biệt là tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh Bình Định cũng như sản phẩm, hàng hoá sản xuất trong nước trên sàn thương mại điện tử có uy tín hiện nay.
- Phối hợp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về mua sắm trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử; chú trọng vào thời gian Chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương phát động.
- Tổ chức các chương trình khuyến mãi với các hình thức đa dạng, đẩy mạnh giảm giá; đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
- Chủ động triển khai các chương trình khuyến mại, các chương trình tích điểm, tặng Voucher, có chính sách giảm giá riêng cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt… nhằm thu hút khách hàng tham gia đặt mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.
Chi tiết Kế hoạch số 127/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Chi tiết Chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022” do Bộ Công Thương phát động./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây