Quy chế quản lý, vận hành và duy trì Website Sở Công Thương

Thứ năm - 03/07/2008 23:59 159 187
Ngày 04/7/2008, Giám đốc Sở Công Thương ra Quyết định số 27/QĐ-SCT về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành và duy trì Website Sở Công Thương.
Quy chế quản lý, vận hành và duy trì Website Sở Công Thương

CHƯƠNG I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1.   Quy chế này quy định nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban biên tập, Tổ công tác biên tập Website Sở Công Thương trên mạng Internet (sau đây gọi tắt là Website Sở).

2.   Những quy định trong Quy chế này áp dụng cho Ban biên tập, Tổ công tác biên tập, tất cả các phòng (ban) chức năng, các đơn vị trực thuộc Sở, cán bộ công chức viên chức của Sở và các cộng tác viên cung cấp thông tin trên Website Sở.

Điều 2. Địa chỉ Website Sở trên mạng Internet

Website Sở hoạt động trên mạng Internet tại địa chỉ: www.sct.binhdinh.gov.vn

Điều 3. Nội dung và nguyên tắt thông tin trên Website Sở

1.Thông tin đăng tải trên Website Sở bao gồm

a. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Sở Công Thương;

b. Các văn bản quy phạm pháp luật của trung ương và địa phương có liên quan đến ngành Công Thương Bình Định;

c. Tin tức, hình ảnh phản ảnh tình hình hoạt động của toàn ngành Công Thương, các thông tin hoạt động của các cấp, ngành liên quan trong tỉnh, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp thương mại dịch vụ, các hiện hội ngành nghề;

d. Các quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt của ngành Công Thương;

e. Các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” đang áp dụng tại Sở;

f. Các thông tin khác theo quy định của UBND tỉnh và Giám đốc Sở.

(gọi chung là: thông tin).

2. Nguyên tắc thông tin trên Website Sở

a. Thông tin đưa lên Website Sở cần đảm bảo tính chính xác, kịp thời cập nhật tình hình hoạt động của ngành Công Thương Bình Định.

b. Các thông tin có từ độ MẬT trở lên không được đưa lên Website Sở.

c. Thông tin đăng tải trên Website Sở phải tuân thủ theo Nghị định số 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng Internet, Quyết định số 27/2002/QĐ-BVHTT ngày 10/10/2002 của Bộ Văn hóa – Thông tin về ban hành Quy chế quản lý và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet do Bộ VHTT cấp phép, Quyết định số 01/2007/QĐ-UBND ngày 17/01/2007 của UBND tỉnh Bình Định ban hành quy định về cung cấp và quản lý thông tin trên các trang thông tin điện tử của tỉnh Bình Định và các quy định khác của pháp luật về truyền tải thông tin trên mạng Internet.

Chương II
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, TRÁCH NHIỆM
CỦA BAN BIÊN TẬP VÀ TỔ CÔNG TÁC BIÊN TẬP

Điều 4. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban biên tập:

1.   Trưởng Ban biên tập chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành chung hoạt động của Ban biên tập và của Tổ công tác biên tập; chịu trách nhiệm chính về hình thức, nội dung, bản quyền của các thông tin đăng tải trên Website Sở.

2.   Các Phó trưởng Ban biên tập giúp Trưởng Ban Biên tập kiểm duyệt nội dung, hình thức thông tin theo lĩnh vực được phân công phụ trách và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban biên tập và trước pháp luật về phần việc được phân công.

3.   Thư ký Ban Biên tập có trách nhiệm kiểm tra về nội dung, hình thức của thông tin lần cuối cùng trước khi trình Trưởng Ban, Phó Trưởng ban phê duyệt.

4.   Ban Biên tập làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Tất cả các thông tin trước khi đăng tải lên Website Sở phải được Trưởng Ban hoặc các Phó trưởng Ban Biên tập phê duyệt nội dung, hình thức.

5.   Ban Biên tập có quyền yêu cầu đình chỉ các thông tin đã đăng tải trên Website Sở mà nội dung, hình thức không phù hợp với quy định hiện hành.

Điều 5. Nhiệm vụ và hoạt động của Tổ công tác biên tập

1. Tổ trưởng chịu trách nhiệm chính trước Trưởng Ban trong việc vận hành hoạt động của Website Sở và phân công các thành viên trong Tổ theo dõi các chuyên mục trong Website Sở đảm bảo có tin cập nhật thường xuyên.

2. Tổ trưởng có trách nhiệm phân công các thành viên trong tổ để phối hợp với đơn vị hợp đồng hosting để duy trì hoạt động của Website Sở 24/24 và quản lý mật mã của Website Sở.

3. Các thành viên Tổ công tác có trách nhiệm thu thập, tổng hợp các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trình Trưởng Ban biên tập phê duyệt và cho đăng tin lên Website Sở.

4. Tổ công tác thường xuyên nghiên cứu để thay đổi hình thức và nội dung thông tin cũng như giao diện và công nghệ của Website Sở nhằm thu hút được nhiều người truy cập.

5. Định kỳ hàng tháng Tổ công tác họp nhằm đánh giá tình hình họat động của Website Sở và có báo cáo gửi Trưởng Ban biên tập để theo dõi chỉ đạo.

Điều 6. Trách nhiệm của Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, CBCCVC Sở và các đơn vị thuộc Sở và các Cộng tác viên

1. Tất cả các đơn vị trực thuộc Sở có trách nhiệm cung cấp thông tin trên Website Sở.

2. Lãnh đạo các Phòng, Ban, và các đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm kiểm tra các thông tin liên quan đến lĩnh vực của phòng, đơn vị mình phụ trách trước khi trình Trưởng Ban phê duyệt và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về các nội dung thông tin trên.

3. Tất cả các CBCCVC có trách nhiệm đề xuất và cung cấp các thông tin hoạt động của ngành có liên quan và gửi cho Tổ công tác biên tập để chỉnh sửa trước khi trình Trưởng Ban phê duyệt.

4. Cộng tác viên chịu trách nhiệm về sự chuẩn xác của thông tin, sự kiện, số liệu đã cung cấp. Tổ công tác biên tập lại các thông tin của Cộng tác viên và trình Trưởng, phó ban biên tập phê duyệt.

Điều 7. Thời gian làm việc

Ban Biên tập và Tổ Công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm trong giờ hành chính, cùng với nhiệm vụ chuyên môn được giao. Khi cần thiết thì làm việc ngoài giờ hành chính để thu thập, biên tập các thông tin đáp ứng yêu cầu tin bài.

Chương III
CUNG CẤP VÀ CẬP NHẬT THÔNG TIN

Điều 8. Quy trình cung cấp thông tin, kiểm duyệt và xuất bản thông tin

1. CBCCVC Sở, các thành viên Tổ công tác biên tập hoặc các cộng tác viên (người viết tin) thu thập, tổng hợp thông tin trình cho Trưởng các phòng, ban và các đơn vị phụ trách lĩnh vực liên quan để xem, chỉnh sửa và xác nhận.

2. Sau khi trưởng các phòng, ban và các đơn vị xác nhận, người viết tin chuyển tiếp cho Thư ký Ban kiểm tra thể thức, văn phong trước khi trình Trưởng Ban hoặc Phó trưởng Ban biên tập phê duyệt nội dung tin.

3. Sau khi được phê duyệt, Tổ công tác biên tập đăng tin lên Website Sở và in toàn bộ nội dung tin và hình ảnh (nếu có) ra giấy để lưu trữ hồ sơ đưa tin và làm cơ sở thanh toán nhuận bút cho cá nhân có tin đưa lên Website Sở.

Điều 9. Hình thức và thời hạn cung cấp thông tin

1. Cung cấp thông tin bằng văn bản (có tập tin đính kèm) theo mẫu cung cấp thông tin (theo phụ lục I) và sử dụng bộ mã tiếng Việt Unicode TCVN 6906-2001.

2. Thông tin phải được cung cấp ngay khi hoàn thành thông tin

3.Các thông tin mang tính chất thời sự phải được cung cấp cho Ban biên tập chậm nhất 24 giờ sau khi sự kiện đó xảy ra.

Chương IV
CHẾ ĐỘ NHUẬN BÚT VÀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO

Điều 10. Chế độ nhuận bút

1. Kinh phí hoạt động được lấy từ nguồn chi thường xuyên của Sở Công Thương.

2. Chế độ nhuận bút về cung cấp và quản lý thông tin trên Website Sở được chi trả mỗi quý một lần và thực hiện theo Quyết định số 01/2007/QĐ-UBND ngày 17/01/2007 của UBND tỉnh với các định mức như sau:

Số

TT

Thể loại

ĐVT

Hệ số
(10% mức lương tối thiểu)

1

Bản tin cho các trang động

Trang A4

1

 

Ảnh kèm theo bản tin

Cái

Cộng thêm 0,4

2

Bài viết cho các trang tĩnh

Trang A4

1

3

Bản dịch tiếng Anh

Trang A4

1

4

Chi cho Ban biên tập (dùng cho sửa tin, duyệt tin, xác thực tin, xuất bản tin)

Trang A4

0,2

5

Chi cho cung cấp văn bản, tài liệu (tin tức sưu tầm)

Trang A4

0,2

6

Tin ảnh

Cái

0,7

Nếu nội dung tin (kích thước chữ 13) ít hơn ½ trang A4 thì tính bằng ½ trang A4, nếu nhiều hơn ½ trang A4 thì được tình bằng 1 trang A4.

3. Quy định về chi trả nhuận bút:

a. Những thông tin có nhuận bút: là các thông tin được quy định tại các khoảng 1.c và 1.f trong Điều 3 của Quy chế này; bài viết biên tập, phân tích các văn bản quy phạm pháp luật;

b. Những thông tin không có nhuận bút: là các thông tin được quy định tại các khoảng 1.a, 1.b, 1.d, 1.e trong Điều 3 của Quy chế này.

Điều 11. Hoạt động giới thiệu doanh nghiệp

1. Ban biên tập được thực hiện cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các đơn vị doanh nghiệp trên Website Sở, kinh phí thu được dùng để bổ sung thực hiện chế độ nhuận bút, thù lao và các chi phí trực tiếp khác theo quy định của Giám đốc Sở.

2. Cho phép mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thể đăng ký giới thiệu doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp trên Website Sở trong thời hạn 01 năm (theo Thông tư số 03/2008/TT-BTC ngày 14/3/2008 của Bộ Công Thương).

3. Sau thời hạn 01 năm, nếu Doanh nghiệp muốn tiếp tục giới thiệu trên Website Sở thì ký hợp đồng cụ thể với Ban biên tập Website Sở.

Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 12. Điều khoản thi hành

1. Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

2. Các đội tượng được quy định tại Điều 1 của có trách nhiệm thực hiện đúng các điều khoản của Quy chế này.

3. Tập thể, cá nhân thực hiện tốt quy chế này sẽ được tính cộng điểm thi đua khen thưởng. Những tập thể, cá nhân nào vi phạm tùy theo mức độ sai phạm sẽ trừ điểm thi đua và có hình thức xử lý theo Quy chế cơ quan và các quy định hiện hành của pháp luật.

4. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các thành viên Ban biên tập và Tổ công tác biên tập phản ánh kịp thời về Văn phòng Sở để tổng hợp trình lãnh đạo Sở xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

 

GIÁM ĐỐC

(đã ký)

Nguyễn Kim Phương

Tác giả bài viết: thuydtb

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây