Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn Phòng Sở

Thứ tư - 24/10/2018 23:59 185 680

Văn phòng Sở (vp@sct.binhdinh.gov.vn)

- Chánh Văn phòng: Võ Thị Thu Hà
Điện thoại: 0256- 3.811021
Di động: 091.456.9469
Email: havtt@sct.binhdinh.gov.vn; thuhasct@gmail.com

- Phó Chánh Văn phòng: Trần Kiên
Điện thoại: 0256- 3.811035
Di động: 0889.239.599
Email: kient@sct.binhdinh.gov.vn; kienvn1981@gmail.com

 

1. Chức năng

Văn phòng có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở chỉ đạo, điều hành về các công tác Tổ chức cán bộ; Thi đua - Khen thưởng; công tác Hành chính - Quản trị; công tác Văn thư - Lưu trữ; Thông tin, tổng hợp các hoạt động chung của cơ quan.

2. Nhiệm vụ

- Trình Giám đốc Sở quyết định hoặc tham mưu đề xuất Giám đốc đề nghị UBND tỉnh quyết định về công tác tổ chức cán bộ của Sở: sắp xếp tổ chức bộ máy, tiếp nhận, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, quy hoạch cán bộ, nâng lương, nâng ngạch, khen thưởng, kỷ luật công chức, viên chức, chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ theo quy định phân cấp hoặc ủy quyền của UBND tỉnh và quy định của pháp luật.

-Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, viên chức theo chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm, số lượng người làm việc tại cơ quan Văn phòng Sở và các đơn vị thuộc Sở.

- Xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của  các phòng chuyên môn thuộc Sở phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương theo hướng dẫn  của Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ và theo quy định của UBND tỉnh.

- Tham mưu Giám đốc Sở trình UBND tỉnh Quy địnhtiêu chuẩn chức danh lãnh đạo phụ trách lĩnh vực công thương; hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Phòng Kinh tế /Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố theoquy định của pháp luật.

- Tham mưu Giám đốc Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các tổ chức, đơn vị của Sở theo quy định của pháp luật.

 - Hướng dẫn, kiểm tra đơn vị thuộc Sở việc thực hiện các quy định về công tác tổ chức cán bộ, quản lý hồ sơ, đánh giá CBCCVC hàng năm theo quy định và theo phân cấp.

- Thư ký của Hội đồng sơ tuyển công chức, viên chức của Sở và các cuộc họp của Lãnh đạo Sở; tham gia các Hội đồng khác theo quy định của pháp luật.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở.

  - Thực hiện công tác thi đua khen thưởng và kỷ luật của Sở.

- Xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế đã được ban hành; tổng hợp ý kiến và đề xuất sửa đổi quy chế, nội quy cho phù hợp.

- Chủ trì, phối hợp các phòng, đơn vị xây dựng lịch công tác tuần, tổ chức các cuộc họp, hội nghị cơ quan, ngành Công Thương, ký kết hợp tác; tham mưu trong công tác đối nội, đối ngọai; theo dõi, đôn đốc và báo cáo Lãnh đạo Sở kết quả thực hiện chương trình công tác trọng tâm, nhiệm vụ có thời hạn và đột xuất của các phòng, đơn vị.  

- Mua sắm, quản lý tài sản, thiết bị của Sở, bảo đảm phương tiện, vật chất và các điều kiện cần thiết khác cho hoạt động của cơ quan Sở; quản lý tài chính, tài sản và tổ chức thực hiện kinh phí được phân bổ cho cơ quan Sở theo quy định của pháp luật và phân cấp của UBND tỉnh.

- Xây dựng, triển khai thực hiện, tổng hợp, đánh giá việc thực hiện chương trình cải cách hành chính của Sở theo mục tiêu và nội dung chương trình cải cách hành chính của UBND tỉnh.

-Trực tiếp quản lý và tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” tại Sở.

- Chủ trì, phối hợp cùng các phòng Sở, các đơn vị liên quan trong việc xây dựng và áp dụng vận hành phù hợp Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2008 đã được cấp chứng nhận, duy trì vận hành văn phòng điện tử thông suốt, hiệu lực và hiệu quả.

- Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan: Quản trị trang Web, Offic, quản trị mạng văn phòng, bản tin công thương.

- Phối hợp với Thanh tra Sở thực hiện nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, kê khai tài sản theo quy định.

- Thực hiện công tác bảo vệ cơ quan, an ninh trật tự trong và ngoài giờ hành chính tại cơ quan. Phối hợp các phòng trong công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn và phòng chống thiên tai, cháy nổ tại cơ quan.

- Thực hiện và  quản lý  công tác văn thư, quản lý, tiếp nhận văn bản đến, phát hành văn bản đi; công tác Lưu trữ; quản lý con dấu theo quy định.

- Thực hiện  nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở phân công.

3. Quyền hạn

- Thực hiện chức năng giám sát, theo dõi, đôn đốc, các phòng và đơn vị trực thuộc thực hiện chương trình công tác đã được phê duyệt, các công việc được Lãnh đạo Sở giao có thời hạn và văn bản yêu cầu phúc đáp.

- Điều động xe, các phương tiện, trang thiết bị khác phục vụ cho công tác của Lãnh đạo Sở và các phòng.

- Thừa lệnh hoặc thừa ủy quyền của Giám đốc phê duyệt công văn hỏa tốc, khẩn khi Lãnh đạo Sở đi vắng;  ký một số văn bản nội bộ và giấy mời của Sở gửi các cơ quan khác; Thông báo kết luận các cuộc họp của Lãnh đạo Sở với các phòng, đơn vị trực thuộc.

Tác giả bài viết: kien

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây