Chức năng và Nhiệm vụ Trung tâm Xúc tiến Thương mại:

Thứ tư - 24/10/2018 23:59 163 667

I. Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định

Địa chỉ: 93 Phan Bội Châu, Tp.Quy Nhơn, Bình Định 
Điện thoại: 0256- 3.522280; 3.523602
Fax: 056- 3.524710 
Email: xttm@sct.binhdinh.gov.vn;  ttxttmbd@gmail.com

* Phó Giám đốc: Nguyễn Thị Quỳnh Mai.

Điện thoại:  0983.222.410
Email: maintq@sct.binhdinh.gov.vnquynhmai_5977@yahoo.com.vn

* Phòng Tổng hợp

Điện thoại: 0256-3522280
Trưởng phòng: 

* Phòng Nghiệp vụ
Điện thoại: 0256-3523602
Phó Trưởng phòng: Hồ Văn Thìn

II. Chức năng và Nhiệm vụ 

A. Chức Năng:

Tham mưu Giám đốc Sở Công Thương tổ chức, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trên các lĩnh vực:

1. Xúc tiến thương mại, mời gọi nguồn vốn đầu tư thương mại, hỗ trợ và hướng dẫn nhà đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở thương mại;

2. Hỗ trợ các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu; tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu;

3. Thực hiện việc hợp tác với các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh;

4. Dự thảo trình UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại ngắn hạn, dài hạn

B. Nhiệm vụ:

1. Phối hợp tổ chức và tham gia hội chợ triển lãm thương mại, hội thảo; các hình thức khuyến mại; quảng cáo, trưng bày sản phẩm; tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường; các lớp tập huấn đào tạo, tập huấn về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tổ chức môi giới cho bên cung ứng và khách hàng tiếp xúc để hình thành các quan hệ thương mại qua hình thức giới thiệu, tổ chức gặp gỡ tham quan, chào hàng.

2. Thực hiện quảng bá thương mại địa phương trên Website Trung tâm; thực hiện chương trình cung cấp thông tin thương mại đến doanh nghiệp và địa bàn nông thôn.

3. Nghiên cứu và phát triển thị trường xuất khẩu; tập trung các thị trường mục tiêu trong từng giai đoạn, đề ra các giải pháp xúc tiến thương mại; nghiên cứu mặt hàng, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực của Bình Định đồng thời phối hợp với các hiệp hội ngành hàng nghiên cứu đề xuất các chính sách, biện pháp, các khuyến cáo thị trường, chính sách của các nước đối tác. Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh xây dựng, quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm.

4. Quản lý Trung tâm hội chợ triển lãm; tổ chức phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, sản phẩm chủ lực của tỉnh Bình Định (bao gồm cả xuất khẩu và nội địa); tổ chức quản lý khu hội chợ triển lãm thành một địa điểm cung ứng các dịch vụ cho các doanh nghiệp hội chợ, tổ chức các cuộc hội chợ triển lãm, qua đó tạo các khoản thu ngân sách.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Công Thương Bình Định./.

Tác giả bài viết: kien

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây