Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Công Thương Bình Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thứ sáu - 12/05/2023 08:44 381 0
Chiều ngày 11/5/2023, Công đoàn cơ sở Sở Công Thương Bình Định tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan -  Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Hồ Trần Nhật Duy - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Cùng với sự có mặt của 52/60 đoàn viên công đoàn.
Ban chấp hành CĐCS Sở Công Thương nhiệm kỳ 2017-2023 đang điều hành Đại hội (ảnh Kiên)
Ban chấp hành CĐCS Sở Công Thương nhiệm kỳ 2017-2023 đang điều hành Đại hội (ảnh Kiên)

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Công Thương nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2023). Đoàn viên, công chức, viên chức,  người lao động đang nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ IV Công đoàn Viên chức tỉnh. Với phương châm: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội Công đoàn Sở Công Thương nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ đánh giá những kết quả đã được, chỉ ra những hạn chế yếu kém, từ đó rút ra những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2023, trên cơ sở đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 phù hợp với thực tiễn và đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn mới.
Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028; Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2017 -2023. Đại hội đã nghe các ý kiến thảo luận của các các tổ công đoàn về công tác phát triển đảng viên là đoàn viên, công tác hỗ trợ hoạt động công đoàn, của đại diện Chi đoàn Sở về công tác phối hợp tổ chức các họat động Công đoàn và một số ý kiến tham gia của đoàn viên về một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2023-2028.
Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan và Công đoàn Viên chức tỉnh, sự nỗ lực của Ban Chấp hành công đoàn nên các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2023 cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ vừa qua: Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh. Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên. Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực. Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc của cơ quan. Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, đã giới thiệu cho Đảng nhiều cán bộ trưởng thành từ phong trào và hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng,..
Bên cạnh những thành tích đã đạt được nhiệm kỳ 2017-2023 vẫn còn những tồn tại hạn chế như: Chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn tuy đã được nâng lên so với trước đây, song chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn. Nguồn tài chính cho hoạt động của công đoàn còn hạn chế.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh biểu dương và đánh  giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chấp hành công đoàn và toàn thể đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Sở Công Thương. Công đoàn đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động. Tham gia tích cực các hoạt động xã hội,các phong trào do Công đoàn cấp trên và các cơ quan, đơn vị tổ chức. Trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cũng đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, người lao động ngay từ đầu nhiệm kỳ; động viên công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập; đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực tổ chức thực hiện và trình độ tổ chức quản lý của cán bộ công đoàn, để thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

IMG 5913
Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Công Thương nhiệm kỳ 2023-2028 (ảnh Kiên)

Đại hội đã tín nhiệm và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Công Thương nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 07 đồng chí. Đồng chí Trần Thúc Kham - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ - Phó Giám đốc Sở được bầu làm Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh gồm 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.
Tin tưởng  rằng với sự đoàn kết thống nhất, toàn thể đoàn viên công đoàn Sở Công Thương sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028./.



 

Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây