Hội nghị trực tuyến Kết nối cung cầu hàng hóa giữa các tỉnh BÌNH ĐỊNH, HÀ NỘI, VĨNH LONG, HẬU GIANG, TÂY NINH, SÓC TRĂNG tại Thành phố Quy Nhơn năm 2021

Thứ sáu - 24/12/2021 15:23 277 0
Ngày 23/12/2021, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Tây Ninh và Sóc Trăng tổ chức “Hội nghị trực tuyến Kết nối cung cầu hàng hóa giữa các tỉnh, thành Bình Định - Hà Nội - Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh – Sóc Trăng tại Thành phố Quy Nhơn năm 2021”. Tham dự hội nghị có đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Lãnh đạo sở, ban, ngành các tỉnh và 130 DN, HTX, cơ sở sản xuất, nhà phân phối. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Bình Định kết nối với điểm cầu các tỉnh, thành phố.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị Bà Trần Ánh Tuyết - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định nhấn mạnh. Đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống, kinh tế-xã hội trên toàn cầu trong đó có Việt Nam. Nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, thua lỗ, đời sống nhân dân gặp khó khăn… không ít doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, đóng cửa, rút khỏi thị trường. Tổng cầu giảm mạnh khiến cho các đơn hàng, hợp đồng, sản lượng đều sụt giảm; doanh thu của doanh nghiệp giảm mạnh. Dòng tiền vào bị thiếu hụt nghiêm trọng dẫn đến gặp khó khăn để có thể trang trải các khoản chi phí để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong khi đó, chi phí đầu vào, chi phí vận chuyển ngày một tăng cao dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, đội chi phí giá thành sản xuất. Cùng với đó, chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu bị gián đoạn, đình trệ cục bộ; lưu thông hàng hóa gặp khó khăn…Với mong muốn tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Hội nghị lần này sẽ là cơ hội gặp gỡ, kết nối tiêu thụ hàng Việt góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương đã có những chia sẻ phương thức kết nối, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đặt ra mục tiêu đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C đạt 35 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng trung bình là 25%/1 năm, chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ. Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã giới thiệu tổng thể về nhu cầu, định hướng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội.
Dịp này Lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh đã giới thiệu thêm những sản phẩm, đặc trưng có tiềm năng mong muốn được kết nối hợp tác tại thị trường Hà Nội và các tỉnh. Đại diện Hệ thống Siêu thị, nhà phân phối tại Hà Nội; sàn Thương mại Điện tử Sendo, Voso đã giới thiệu thêm nhu cầu tiêu chuẩn, cách thức tiếp cận, công tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

mai 2

Các doanh nghiệp tham gia ký kết

Thông qua Hội nghị, tại điểm cầu Bình Định đã ký kết 21 biên bản ghi nhớ trực tuyến giữa các nhà phân phối, thu mua trên địa bàn tỉnh với các đơn vị cung cấp hàng hóa tại các đầu cầu Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh - Sóc Trăng và 13 biên bản ghi nhớ trực tiếp giữa các nhà phân phối, thu mua với các đơn vị cung cấp hàng hóa tại Bình Định.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quỳnh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây