Sở Công Thương Bình Định ban hành tài liệu “an toàn trong sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)”

Thứ tư - 01/12/2021 17:55 262 0
Trong thời gian qua, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tên thường gọi là “gas” là một trong những loại nhiên liệu quan trọng được sử dụng phổ biến, rộng rãi trong đời sống sinh hoạt của mỗi cá nhân, hộ gia đình. Tuy nhiên việc sử dụng loại nhiên liệu này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, cụ thể thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ việc cháy nổ liên quan đến gas gây tổn thất nặng nề về sức khỏe, tính mạng và tài sản của người dân. Trong đó phần lớn nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn trên là do sự lơ là, bất cẩn trong quá trình sử dụng gas. Do đó, công tác an toàn trong sử dụng gas, người sử dụng cần nắm được những kiến thức cơ bản về gas, cách lựa chọn, sử dụng gas đảm bảo an toàn là điều cần thiết.
Tài liệu An toàn trong sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)
Tài liệu An toàn trong sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)

Nhằm tuyên truyền, phổ biến, chuyển tải rộng rãi những kiến thức cơ bản về an toàn trong quá trình sử dụng gas dân dụng, các kỹ năng xử lý khi xảy ra sự cố về gas góp phần hạn chế tối đa những nguy cơ, rủi ro trong quá trình sử dụng gas trên địa bàn tỉnh Bình Định. Vừa qua Sở Công Thương đã ban hành tài liệu “An toàn trong sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)” dành cho đối tượng là các hộ gia đình sử dụng gas phục vụ cho mục đích sinh hoạt, dân dụng.
Tài liệu được xây dựng trên cơ sở các văn bản vi phạm pháp luật về an toàn trong kinh doanh khí với nội dung cụ thể, rõ ràng giới thiệu về những khái niệm, đặc điểm, tính chất  LPG, chai LPG, các thiết bị phụ trợ của LPG; các tiêu chí cơ bản khi lựa chọn mua các thiết bị gas; những nguy cơ, hiểm họa, tai nạn thường gặp khi sử dụng gas; các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý khi xảy ra sự cố do sử dụng gas không đúng cách gây ra… Tài liệu được xây dựng dựa trên những quy định của pháp luật bằng ngôn ngữ, hình ảnh gần gũi, dễ hiểu, dễ tiếp cận, giúp chuyển tải được nội dung đến mọi tầng lớp, đối tượng trong xã hội, đặc biệt là các bà nội trợ, đối tượng thường xuyên sử dụng gas trong đời sống thường ngày.

2021 12 01Truyen2
Không bật nguồn nhiệt, điện khi phát hiện rò rỉ gas

Ngoài ra, việc xây dựng ban hành tài liệu “An toàn trong sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)” còn thể hiện được vai trò của ngành Công Thương đối với lĩnh vực quản lý nhà nước về Kinh doanh khí, góp phần nâng cao nhận thức về an toàn trong sử dụng khí dầu mỏ hoá lỏng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Thu Truyền

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây