Sở Công Thương tăng cường triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thứ năm - 31/10/2024 11:01 58 0
Thực hiện Quyết định số 3565/QĐ-UBND ngày 12/10/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành “Khung danh mục nhiệm vụ thực hiện Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” và các nhiệm vụ cụ thể được chỉ ra tại Kế hoạch cải thiện, nâng cao kết quả “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh; Công văn số 8335/UBND-KSTT ngày 20/10/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đôn đốc triển khai các nhiệm vụ liên quan đến cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) phục vụ người dân, doanh nghiệp của Sở Công Thương theo các văn bản chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, của UBND tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Các phòng chuyên môn giải quyết TTHC:
- Tiếp tục giải quyết hồ sơ TTHC đúng/trước hạn cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; 100% hồ sơ khi giải quyết xong, công chức các phòng chuyên môn phải thực hiện “trả kết quả bản điện tử”“gắn mã kết quả” vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
- Tăng cường nghiên cứu, rà soát, phối hợp với Văn phòng Sở xây dựng các biểu mẫu điện tử cho các tờ khai, tờ đơn của các TTHC đang được cung cấp DVCTT để phục vụ cho việc tái sử dụng thông tin và hạn chế việc người dân, doanh nghiệp phải khai báo, cung cấp lại các thông tin liên quan đến hồ sơ TTHC, đẩy mạnh cải cách TTHC, nâng cao điểm chỉ số CCHC cơ quan.
- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng DVCTT; thanh toán trực tuyến phí, lệ phí; khai thác, sử dụng lại thông tin số hóa trong thực hiện TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, góp phần nâng cao chỉ số CCHC cơ quan.
- Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến theo nội dung Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2022 – 2027” .
2. Văn phòng Sở:
- Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các TTHC được Bộ Công Thương công bố, công khai, điều chỉnh, cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để kịp thời tham mưu Lãnh đạo Sở, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC. Hồ sơ trình quyết định công bố danh mục TTHC phải đảm bảo thời gian tối đa không quá 05 ngày  (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết) kể từ khi nhận được thông tin quyết định công bố của Bộ Công Thương.
- Cập nhật, công khai TTHC đã được công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC chậm nhất trong 05 ngày làm việc kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công bố.
- Phối hợp với các phòng, đơn vị có tham mưu giải quyết TTHC thường xuyên rà soát, cập nhật Danh mục thành phần hồ sơ thuộc diện bắt buộc số hoá để phục vụ cho việc tái sử dụng, nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT của Sở Công Thương theo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở tại Công văn số 2105/SCT-VP ngày 27/10/2023; Quyết định số 262/QĐ-SCT ngày 14/11/2023 về việc Phê duyệt danh mục thành phần hồ sơ thủ tục hành chính phải số hóa phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương;
3. Nhân viên Bưu điện tỉnh thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh:
- Đảm bảo 100% hồ sơ trực tuyến phải được tiếp nhận trong thời hạn 8 giờ đồng hồ kể từ khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ thành công theo quy định tại khoản 2, Điều 17, Điều 18 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung); khoản 4, Điều 11 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.
- 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận (bao gồm hồ sơ giấy, hồ sơ trực tuyến) phải được số hóa thành phần hồ sơ đầu vào.
- Trực tiếp khai thác và tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân/doanh nghiệp khai thác, sử dụng lại dữ liệu, giấy tờ điện tử đã được số hóa từ kho quản lý dữ liệu cá nhân/doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC (thực hiện thao tác tải thành phần hồ sơ theo hình thức “Lấy từ kho” thay vì “Tải từ máy tính”) để tăng tỷ lệ tái sử dụng thông tin số hóa của Sở và của tỉnh theo hướng dẫn của Văn phòng UBND tỉnh tại Công văn số 600/VPUBND-TTPVHCC ngày 08/9/2023; Công văn số 201/VPUBND-TTPVHCC ngày 19/3/2024 và Công văn số 676/VPUBND-TTPVHCC ngày 26/08/2024.
4. Các phòng, đơn vị thuộc Sở, đơn vị trực thuộc tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo: (1) Thông báo số 61/TB-SCT ngày 15/04/2024 về Ý kiến kết luận của Giám đốc Sở Công Thương tại cuộc họp Đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan (SIPAS); Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành (DDCI) năm 2023 của Sở Công Thương;  (2) Kế hoạch số 70/KH-SCT ngày 17/7/2024 về triển khai thực hiện công tác cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số PCI của Sở Công Thương đến năm 2025; (3) Thông báo số 176/TB-SCT ngày 16/10/2024 Ý kiến kết luận của Phó Giám đốc Sở Nguyễn Đình Kha tại cuộc họp Thông báo kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính, đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại Sở Công Thương năm 2024.
Yêu cầu các Trưởng các phòng, đơn vị, đơn vị trực thuộc Sở Công Thương và cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện./.

Tác giả bài viết: Hoàng Bảo Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây