Làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh được cấp điện từ lưới điện quốc gia

Thứ sáu - 26/04/2024 10:23 58 0
Sáng 26/4/2024, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, Công ty Điện lực Bình Định đã phối hợp với các Sở ngành và địa phương tổ chức Lễ khánh thành Công trình cấp điện cho làng Canh Giao từ lưới điện quốc gia.
Ảnh: Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành.
Ảnh: Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành.

Tham dự Lễ khánh thành có Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Bà Hồ Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định; Ông Lê Văn Thành, Bí thư huyện ủy Vân Canh và Lãnh đạo UBND huyện Vân Canh, UBND xã Canh Hiệp; Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên và Lãnh đạo UBND huyện Đồng Xuân, UBND xã Đa Lộc thuộc tỉnh Phú Yên; Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định; Ông Phạm Thế Pháp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên; Ông Nguyễn Văn Xuân, Giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp An Nhơn (Đơn vị thi công) và đại diện 72 hộ dân của làng Canh Giao.
Làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh là một trong ba làng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh chưa có điện lưới quốc gia. Đây là căn cứ địa cách mạng trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, nhu cầu sử dụng điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của người dân ở làng này là hết sức cần thiết và cấp bách. Trước nhu cầu cấp thiết của bà con đồng bào dân tộc, UBND tỉnh Bình Định đã đề nghị Công ty Điện lực Bình Định triển khai đầu tư xây dựng lưới điện cung cấp cho làng Canh Giao từ lưới điện quốc gia.
Công trình cấp điện cho làng Canh Giao từ lưới điện quốc gia đã được Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khởi công vào ngày 01/02/2024, sau gần ba tháng triển khai thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành để cấp điện cho bà con nhân dân đúng dịp cả nước chào mừng lễ Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024). Quy mô của dự án gồm: Xây dựng mới đường dây 22kV với tổng chiều dài là 6,4 km, đấu nối từ xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên (Trong đó, tuyến đường dây đi trên địa bàn huyện Đồng Xuân là 4,1 km và đi trên địa bàn huyện Vân Canh là 2,3 km); Xây dựng mới 01 trạm biến áp, công suất 50kVA-22/0,23kV và đường dây hạ áp để cấp điện cho các hộ dân với tổng chiều dài 01 km.
Phát biểu tại Lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đánh giá cao sự quan tâm, nổ lực của Công ty Điện lực Bình Định trong việc triển khai đầu tư dự án. Mặc dù địa hình triển khai dự án phức tạp, nhiều vị trí nằm trên đỉnh đồi, phải thực hiện kéo, dựng cột bằng thủ công dẫn đến thời gian thi công kéo dài; đặc điểm công trình ở vùng đồi núi, đường giao thông còn nhiều đoạn lầy lún nên gặp không ít khó khăn trong công tác chuyên chở vật tư, vật liệu, thiết bị thi công, nhưng với sự nổ lực của Công ty Điện lực Bình Định, sự hỗ trợ, phối hợp của các Sở, ban ngành và chính quyền địa phương của 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên, cùng với sự nỗ lực của nhà thầu thi công xây dựng công trình đã tập trung tất cả nguồn lực để đẩy nhanh công tác thi công nhằm triển khai hoàn thành công trình vừa đảm bảo chất lượng vừa hoàn thành đóng điện để chào mừng ngày lễ Kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bà con khi có điện phải tận dụng để phát triển kinh tế, sử dụng điện tiết kiệm và an toàn; giao Công ty Điện lực Bình Định hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn sử dụng điện cho bà con nhằm đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn điện; khi điện lưới về làng, bà con sẽ có đầy đủ các điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định đời sống, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

tuan2
Ảnh: Nghi thức cắt băng khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.

Làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh được cấp điện bằng lưới điện quốc gia là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện quyết tâm to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định và của tập thể ngành điện. Đây là một sự kiện quan trọng, thiết thực, mang ý nghĩa an sinh xã hội sâu sắc; Đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với đồng bào, gia đình có công cách mạng, những người dân đã chịu đựng gian khổ, hy sinh, đóng góp sức người, sức của cho công cuộc kháng chiến, bảo vệ tổ quốc và hiện thực hóa niềm mơ ước của người dân làng Canh Giao./.

Tác giả bài viết: Phan Minh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây