Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 15/03/2024 13:47 149 0
Sáng 14.3, tại Quảng trường Chiến thắng Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hồ Sĩ Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, Hội, đoàn thể và hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia.
Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ Phát động
Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ Phát động

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 là một hoạt động thường niên của tỉnh nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động và cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 của tỉnh. Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

giao2
Quang cảnh Lễ Phát động

Phát biểu hưởng ứng tại buổi Lễ Phát động, đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các sở, ban ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao tính hiệu quả của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới bằng những hành động cụ thể như:
- Đối với các sở, ban ngành, địa phương: chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
-  Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh: cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng. Nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng…
- Đối với người tiêu dùng: hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả; lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những doanh nghiệp có uy tín. Hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; đồng thời tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Tác giả bài viết: Tạ Thị Huỳnh Giao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây