Quy định quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 22/12/2023 15:20 262 0
Ngày 04/12/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 76/2023/QĐ-UBND về việc Quy định quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh (Quyết định số 76/2023/QĐ-UBND).

Phạm vi điều chỉnh của Quyết định trên quy định một số nội dung về quản lý chất thải trên địa bàn tỉnh Bình Định, bao gồm: chất thải rắn sinh hoạt; chất thải rắn công nghiệp thông thường; bùn thải từ bể tự hoại, hầm cầu; chất thải rắn công nghiệp phải kiểm soát và chất thải nguy hại; quy định này không áp dụng cho quản lý chất thải rắn xây dựng và chất thải y tế. Những nội dung về hoạt động quản lý chất thải không nêu trong Quy định này được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Quyết định số 76/2023/QĐ-UBND cũng quy định cụ thể các hoạt động vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại phải thực hiện theo tuyến đường, thời gian; quy định phương tiện vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại phải xử lý phải có thiết bị định vị đáp ứng yêu cầu kỹ thật; chất thải nguy hại khi vận chuyển phải được lưu chứa và vận chuyển bằng thiết bị, phương tiện chuyển động phù hợp đến cơ sở xử lý chất thải.
Đồng thời Quyết định số 76/2023/QĐ-UBND cũng quy định trách nhiệm của các sở, ban, ngành và hội đoàn thể được phân công cụ thể và chi tiết trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã trong công tác quản lý chất thải trên địa bàn. Ngoài ra, trách nhiệm và quyền hạn của chủ nguồn thải, chủ thu gom, vận chuyển và chủ xử lý chất thải cũng được quy định chi tiết tại Quyết định này.
Thông tin chi tiết tại văn bản kèm theo.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây