Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, các hoạt động phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo của tỉnh đạt được các mục tiêu cụ thể như sau: (1) tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đạt mức tăng trưởng 9% - 11% hàng năm trong giai đoạn 2021 – 2025; (2) Xây dựng và phát triển các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng, tiềm năng, lợi thế của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng tham gia hệ thống phân phối trên toàn tỉnh và thị trường cả nước; (3) Khuyến khích, phát triển doanh nghiệp có năng lực tham gia hoạt động thương mại tại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, mỗi năm tăng trung bình 8% - 10% trong giai đoạn 2021 -2025;(4) Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo chuỗi, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo;(5) Đảm bảo 100% cán bộ quản lý thương mại thuộc đối tượng của Chương trình được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ về phát triển thương mại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo;(6) Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về cơ chế, chính sách cho phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo thống nhât, đồng bộ;(7) Góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; nâng cao thu nhập của người dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Để đạt các chỉ tiêu trên, kế hoạch đã đề ra các nội dung triển khai, gồm: (1) Triển khai cơ chế chính sách về phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo;(2) Xây dựng mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng lợi thế; Triển khai các hoạt động khuyến khích, thúc đẩy phát triển các mặt hàng là tiềm năng, lợi thế của địa phương;(3) Phát triển thương mại hàng hóa và dịch vụ của khu vực gắn với hoạt động du lịch biển đảo;(4) Phát triển đội ngũ thương nhân, doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn;(5) Phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa;(6) Phát triển năng lực chuyên môn cho cán bộ, doanh nghiệp, thương nhân làm công tác phát triển thương mại;(7) Thông tin, tuyên truyền về phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Tải xem tại đây: Quyết định số4178/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh Bình Định
Tác giả bài viết: superadmin
Ý kiến bạn đọc