Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành Công Thương năm 2023

Thứ hai - 22/01/2024 10:56 225 0
Ngày 19/01/2024, Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành Công Thương năm 2023 tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Chủ trì Hội nghị do bà Nguyễn Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng – Cụm trưởng Cụm thi đua, tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở và công chức làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị thành viên Cụm thi đua (Sở Công Thương các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa)
Các thành viên Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024
Các thành viên Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ ký kết giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ được Bộ Công Thương thành lập tại Quyết định số 309/QĐ-BCT ngày 17/05/2023 gồm 06 Sở Công Thương thành viên: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam; Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi; Sở Công Thương tỉnh Phú Yên; Sở Công Thương tỉnh Bình Định; Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa.
Năm 2023, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng được Bộ Công Thương chỉ định làm Cụm trưởng Cụm thi đua và Cụm phó do Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đảm nhận.         
Theo báo cáo tổng hợp chung từ các đơn vị, nhìn chung năm 2023, tình hình sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại của đa số các Sở thành viên Cụm thi đua đều có mức tăng trưởng nhất định so với cùng kỳ. Về chỉ số sản xuất công nghiệp có 04 tỉnh thành tăng nhẹ hoặc tăng và 02 tỉnh thành giảm nhẹ hoặc giảm sâu. Về kim ngạch xuất khẩu, có 02 tỉnh thành sụt giảm đáng kể, 01 tỉnh sụt giảm nhẹ, 02 tỉnh có mức tăng 5,9% và tỉnh Quảng Ngãi đạt mức tăng đáng kể 12% so với cùng kỳ. Điểm sáng chung là tình hình thị trường, buôn bán lẻ tại các tỉnh, thành phố thành viên đều duy trì được mức ổn định và đạt mức tăng trưởng trên 10%, trong đó tỉnh Khánh Hoà có mức tăng khá ấn tượng, đạt 19,7%.
Trong công tác thi đua, các Sở trong Cụm đã phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm, đồng thời phát động nhiều phong trào thi đua chuyển đề cụ thể, thực chất, thiết thực, phát huy được động lực thi đua của toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong việc nỗ lực, cố gắng thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cuối năm 2023, các đơn vị đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua và hoàn thành việc khen thưởng về công trạng thành tích năm 2023 đối với các tập thể, cá nhân thuộc Sở và lập hồ sơ trình khen thưởng cấp Bộ, cấp Nhà nước đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất theo công trạng thành tích, chuyên đề theo thẩm quyền.
Công tác xây dựng các mô hình mới, nhân rộng, giới thiệu điển hình tiên tiến được các đơn vị thành viên quan tâm thực hiện. Một số đơn vị đã xây dựng, ban hành Kế hoạch thực hiện theo giai đoạn và thông tin, giới thiệu những gương điển hình, mô hình của đơn vị, địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện tốt công tác này.
Về hoạt động của Cụm, năm 2023 là năm đầu tiên Bộ tổ chức thành lập Khối, Cụm thi đua của ngành Công Thương vì vậy việc triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động của Cụm còn những khiêm tốn nhất định, chưa có những hoạt động thiết thực để các đơn vị thành viên tham gia, chủ yếu tập trung vào việc ban hành Quy chế tổ chức hoạt động, thiết lập quan hệ giữa các thành viên Cụm.

kien1
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng đã trao đổi, chia sẻ những thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước về ngành cũng như những kết quả đạt được trong phong trào thi đua, đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị để tăng cường hơn nữa các hoạt động phong trào thi đua trong Cụm.
Tại Hội nghị, các thành viên trong Cụm thi đua đã tiến hành bình xét thi đua và thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Công Thương cho Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa – đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua và đề nghị tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho Sở Công Thương tỉnh Phú Yên – đơn vị dẫn vị đứng thứ nhìn trong Cụm thi đua. Hội nghị đã thống nhất đề cử và bầu Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam làm Cụm trưởng, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa làm Cụm phó Cụm thi đua năm 2024.
Hội nghị đã thảo luận và thông qua Kế hoạch công tác thi đua của ngành Công Thương Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ năm 2024 và thực hiện ký kết giao nước thi đua giữa các đơn vị thành viên.

Tác giả bài viết: Trần Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây