Giải pháp quản lý các tấm quang năng thải bỏ tại các cơ sở sản xuất điện mặt trời

Thứ năm - 30/11/2023 11:13 242 0
Ngày 27/11/2023, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Giải pháp quản lý các tấm quang năng thải bỏ tại các cơ sở sản xuất điện mặt trời nhằm đánh giá thực trạng, trao đổi thảo luận xây dựng định hướng các chính sách, quy định về quản lý thu gom tái chế và xử lý các tấm quang năng hết niên hạn.
Bà Đỗ Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp.
Bà Đỗ Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp.

Tham dự Hội thảo có Bà Đỗ Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp và đại diện Viện Năng lượng, Sở Công Thương các tỉnh và các doanh nghiệp sản xuất điện mặt trời.
Hội thảo Giải pháp quản lý các tấm quang năng thải bỏ tại các cơ sở sản xuất điện mặt trời đã báo cáo các chủ đề về đánh giá thực trạng, phát sinh, quản lý, xử lý, tái chế và thu hồi tấm quang năng thải bỏ tại Việt Nam; dự báo khối lượng phát trình tấm quang năng thải bỏ tại Việt Nam; giải pháp thu hồi, xử lý, tái chế các tấm quang năng thải bỏ tại việt Nam. Ngoài ra, Hội thảo còn thảo luận các khó khăn, vướng mắt trong quá trình quản lý, xử lý các tấm quang năng thải bỏ của nhà máy sản xuất điện mặt trời đặc biệt các tấm quang năng thải bỏ của các hộ dân.
Thông qua Hội thảo, các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nắm bắt, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, trao đổi về những giải pháp để quản lý, xử lý, tái chế các tấm quang năng sau khi hết giá trị sử dụng, nhằm hạn chế tối đa các tác động tới môi trường và xã hội và đề xuất, kiến nghị liên quan để Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tổng hợp, kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để phù hợp với thực tiễn./.

Tác giả bài viết: Bùi Thanh Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây