Lựa chọn bánh Trung thu đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm

Thứ hai - 11/09/2023 16:11 281 0
Hằng năm, Tết Trung thu là thời điểm các mặt hàng bánh Trung thu trên thị trường sôi động, nhộn nhịp. Để người dân được đón Tết Trung thu trong niềm vui đoàn viên, trọn vẹn, Sở Công Thương Bình Định khuyến cáo người dân chủ động lựa chọn các loại bánh Trung thu có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.
Ảnh: Chỉ lựa chọn mua bánh Trung thu ở những cơ sở sản xuất có địa chỉ rõ ràng
Ảnh: Chỉ lựa chọn mua bánh Trung thu ở những cơ sở sản xuất có địa chỉ rõ ràng

Dịp Tết Trung thu hằng năm là thời điểm thị trường các loại bánh kẹo sôi động, đặc biệt là Bánh Trung thu, bên cạnh sự đầu tư về hình ảnh và chất lượng sản phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín còn có một số tổ chức, cá nhân chỉ quan tâm đến lợi nhuận, lợi dụng thời điểm này sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm hoặc tuồng ra thị trường một số loại bánh kẹo, bánh Trung thu không có nguồn gốc, xuất xứ.
Do vậy, Sở Công Thương Bình Định khuyến cáo đến người tiêu dùng các nội dung sau:
- Chỉ lựa chọn các sản phẩm bánh Trung thu có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, thông tin nhãn hàng hóa sản phẩm rõ ràng.
- Đọc kỹ các thông tin nhãn hàng hóa sản phẩm như: thành phần, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin cảnh báo của sản phẩm...
- Chỉ lựa chọn các sản phẩm được bày bán ở những cơ sở có địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.
- Chủ động kiểm tra sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không bị côn trùng xâm nhập, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. Tuyệt đối không lựa chọn, sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng.
- Thực hiện bảo quản và sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên nhãn hàng hóa của sản phẩm.
- Nếu mua sản phẩm qua các kênh bán hàng trực tuyến, cần phải tìm hiểu kỹ các đánh giá của người mua trước, tìm hiểu kỹ thông tin về người bán, xem xét về vấn đề nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm, tuyệt đối không nên mua ở những Fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng.
- Người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm tố giác, cung cấp thông tin mất an toàn thực phẩm đến cơ quan chức năng, giúp các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý kịp thời về các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Thu Truyền

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây