Sở Công Thương triển khai kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai - 19/08/2024 12:13 36 0
Thực hiện Thông báo số 362/TB-VPCP ngày 05 tháng 8 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ năm ngày 31/7/2024; Công văn số 6191/UBND-KSTT ngày 13/8/2024 của UBND tỉnh về việc thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ. Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

1. Các phòng, đơn vị tham mưu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC):
- Tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giải quyết hồ sơ TTHC, kịp thời xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giải quyết trễ hạn/quá hạn mà không có thông báo trước cho người dân, doanh nghiệp. Các trường hợp hồ sơ không đảm bảo giải quyết đúng hẹn phải chủ động gửi thư xin lỗi cho người dân, doanh nghiệp trước ngày hẹn trả kết quả ít nhất 01 ngày.
- Thường xuyên rà soát, phát hiện những bất cập, vướng mắc ngay từ khâu thụ lý, giải quyết hồ sơ TTHC và kịp thời phối hợp với Văn phòng Sở đề xuất, kiến nghị việc cắt giảm thành phần hồ sơ, cải tiến quy trình xử lý hồ sơ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.
- Tham mưu Lãnh đạo Sở trong việc tăng cường công tác trao đổi, đối thoại của người đứng đầu cơ quan với người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Nghiêm túc trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, bất cập liên quan đến TTHC thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm giải quyết. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính, hành vi hành chính theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
2. Văn phòng Sở:
- Tiếp tục tham mưu Lãnh đạo Sở triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 70/KH-SCT ngày 17/07/2024 Triển khai thực hiện công tác cải thiện, nâng cao kết quả Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAR INDEX và Chỉ số PCI của tỉnh đến năm 2025 trong lĩnh vực thuộc trách nhiệm theo dõi, quản lý của Sở Công Thương. Tích cực phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ khắc phục, cải thiện, nâng cao kết quả “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến” của tỉnh trong năm 2024, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm.
- Tăng cường triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thường xuyên nghiên cứu, rà soát để đề xuất đơn giản hóa các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện, quy trình, quy định giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đảm thực chất, hiệu quả trên cơ sở lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; khắc phục ngay những sơ hở có thể gây phiền hà, sách nhiễu đối với người dân, doanh nghiệp.
3. Tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các phòng, đơn vị trong công tác cải cách TTHC. Lãnh đạo các phòng, đơn vị thường xuyên chỉ đạo, quán triệt công chức phòng quản lý làm việc tích cực, hiệu quả, có thái độ ứng xử đúng mực, hướng dẫn cụ thể, nâng cao thiện cảm, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt trong giải quyết TTHC, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến.
Giám đốc Sở Công Thương yêu cầu các trưởng phòng, đơn vị thuộc Sở, các tập thể, cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: Hoàng Bảo Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây