Bình Định ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm - 04/11/2021 15:59 261 0
Thực hiện Kế hoạch số 4073/KH-BCT ngày 09/7/2021  của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, ngày 20/10/2021 UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 110/KH-UBND về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Hình minh hoạ: Băng rôn hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định
Hình minh hoạ: Băng rôn hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 là: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15 tháng 3 và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

2021 11thi1

Hình minh hoạ: Siêu thị Co.opmart giảm giá nhiều mặt hàng để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong mùa dịch (Nguồn Internet)
Đáng chú ý là các hoạt động trong Tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cấp tỉnh như:
- Lễ phát động, mít tinh, tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; dự kiến tổ chức vào ngày 15/3/2022 tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định - số 02 đường Phan Đình Phùng, thành phố Quy Nhơn.
- Tổ chức tuyên truyền trực quan bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố và các địa điểm công cộng; dự kiến tổ chức trong cả tháng 3 năm 2022.
- Các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, như: các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng: hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ, tư vấn sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mãi…; các chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng…
Song song với các hoạt động cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh căn cứ kế hoạch, chủ đề phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 và tình hình thực tế, phối hợp với các đơn vị liên quan lập kế hoạch chi tiết, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân liên quan chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 hoặc tham gia các hoạt động do Sở Công Thương tổ chức.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển các phương thức, thói quen, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng phù hợp với trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh.
* MỘT SỐ NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN NGÀY QUYỀN
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM NĂM 2022

- Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
- Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến.
- Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.
- Thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng.
- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an
toàn cho người tiêu dùng.

- Tiêu dùng thời kỳ số: đúng lúc và đúng chỗ.
- Tiêu dùng qua mạng - mua hàng chính hãng.
- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.
- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.
- 1800-6838 – Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

* Chi tiết Kế hoạch xem tại đây./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây