Sản phẩm Bình Định tham gia Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ năm - 12/12/2024 14:47 77 0
Từ ngày 12 đến 15/12/2024, Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức tại trục đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tỉnh Bình Định có 16 doanh nghiệp, HTX, cơ sở với trên 30 sản phẩm tham gia, đặc biệt có 06 nghề truyền thống được lựa chọn trình diễn trực tiếp tại Chương trình.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình.

Sáng ngày 12/12/2024, đã diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) chủ trì tổ chức. Sự kiện có sự hiện diện của Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng chí Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, cùng đại diện sở, ngành các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Đắk Nông, Tây Ninh, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng,…; Đoàn Sở Công Thương Bình Định do Đồng chí Võ Mai Hưng - Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn tham dự và các địa phương trên cả nước, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, nghệ nhân làng nghề truyền thống cùng các cơ quan truyền thông và đông đảo khách tham quan.
“Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” là sự kiện thường niên mang tính chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước. Đây là một hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị trong việc tăng cường hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố với các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình góp phần củng cố mối quan hệ liên kết vùng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ và bền vững của các địa phương, đồng thời khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế và động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh trong chuỗi liên kết thương mại, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; đẩy mạnh liên kết vùng, tăng cường phối hợp với các tổ chức xúc tiến của các địa phương, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với các hệ thống phân phối lớn, hiện đại nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” đã cụ thể hóa nội dung hợp tác kinh tế, nhằm tôn vinh những giá trị đặc sắc, truyền thống, gìn giữ và phát huy giá trị các sản phẩm làng nghề, các sản phẩm đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP, những giá trị đặc sắc trong văn hóa nghệ thuật của các địa phương hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình năm nay thu hút sự tham gia hơn 30 tỉnh, thành phố, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu với hơn 500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam, giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tiềm năng của các địa phương trong cả nước. Trong đó, tỉnh Bình Định có 16 cơ sở với trên 30 sản phẩm tham gia.
Đặc biệt, khu sân khấu diễn ra hoạt động trình diễn, giới thiệu và quảng bá các làng nghề truyền thống và hoạt động tương tác, trải nghiệm tiếp cận văn hóa các địa phương; trong đó, Bình Định có 06 nghề truyền thống được lựa chọn trình diễn trực tiếp... và nhiều chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc tại sự kiện.
 Khách tham quan có thể tiếp cận, cùng các nghệ nhân tạo tác sản phẩm, tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa, các đặc sản nổi tiếng từ khắp Việt Nam hội tụ tại Thành phố.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức thực hiện Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối hiện đại. Nhằm mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết kinh doanh, kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm thị trường và cơ hội phát triển cho sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các vùng miền Việt Nam, tạo cơ hội thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt, làm tiền đề đưa sản phẩm Việt Nam xuất khẩu nâng cao chất lượng, giá trị và đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu. Sự kiện kỳ vọng trở thành cầu nối, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường quốc tế, nâng cao uy tín và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trong lòng người tiêu dùng./.

Một số hình ảnh tại Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”
mai12 2
mai12 4
mai12 3

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Quỳnh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây