Bình Định ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022.

Thứ năm - 23/06/2022 17:35 369 0
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022 diễn ra vào ngày 24.6 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định - số 01 Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hội nghị là một trong những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước; Tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất tiêu biểu trong và ngoài Tỉnh có dịp giới thiệu các sản phẩm chất lượng của mình; kết nối, nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa, hỗ trợ đưa hàng hoá đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong cả nước vào hệ thống phân phối với nhau. Trong khuôn khổ Hội nghị có các chương trình ký kết: Ký kết - thỏa thuận - hợp tác giữa các tỉnh, thành phố và Ký kết hợp tác, hỗ trợ tỉnh Bình Định tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên các sàn thương mại điện tử.

Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022 với sự phối tổ chức của UBND tỉnh Bình Định và Bộ Công Thương Hội nghị lần này có sự tham gia của 57 doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Lào Cai, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bạc Liêu, Kiên Giang, Tây Ninh, Lâm Đồng, Hải Dương, Kon Tum, Bình Dương, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Long An, Gia Lai, Quãng Ngãi; đồng thời gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia tại Hội nghị. Hội nghị thu hút nhiều siêu thị, nhà phân phối và trung tâm thương mại (Central Retail, Imart Royal, MM Mega Market, Vinmart, SaiGon Co.op…) đăng ký tham gia tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực nông lâm, thủy hải sản...
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội nghị có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn như: Lazada, Shoppe, Alibaba, Voso, Postmart...; các doanh nghiệp Logistics: VNPost, Viettel post; các công ty công nghệ: Công ty CP iCheck, Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (FoodMap Asian)... Tại Hội nghị sẽ diễn ra chương trình ký kết giữa tỉnh Bình Định và các sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm, đặc sản địa phương trên các sàn thương mại điện tử.
Tiếp nối Hội nghị là chương trình Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định năm 2022 và chương trình “Hội nghị tập huấn và kết nối thương mại điện tử với các doanh nghiệp tỉnh Bình Định và các tỉnh Miền Trung năm 2022” do Sở Công Thương và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp triển khai.
* Chi tiết Kế hoạch xem tại đây./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây