XÂY DỰNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM NHẰM NĂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC CỦA VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM KHUYẾN CÔNG VÀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI BÌNH ĐỊNH

Thứ hai - 03/01/2022 15:06 309 0
Xây dựng vị trí việc làm và số lượng người làm việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức nhằm tăng hiệu quả và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định (Trung tâm KC&XTTM).
Lãnh đạo Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trung tâm KC&XTTM tại buổi lễ hợp nhất 02 trung tâm.
Lãnh đạo Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trung tâm KC&XTTM tại buổi lễ hợp nhất 02 trung tâm.

Thực hiện Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; trong đó, yêu cầu việc xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập.
Trung tâm KC&XTTM là đơn vị sự nghiệp công lập được sáp nhập từ hai Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp và Trung tâm Xúc tiến thương mại từ ngày 01/11/2021. Căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm KC&XTTM đã được UBND tỉnh ban hành, Trung tâm đã xây dựng Khung danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm gửi Sở Công Thương trình UBND tỉnh phê duyệt.
Xây dựng vị trí việc làm nhằm xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch, hiệu quả và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động tại đơn vị bảo đảm một người làm việc phải được giao đủ khối lượng công việc để thực hiện theo thời gian lao động quy định. Những vị trí việc làm không có đủ khối lượng công việc để thực hiện theo thời gian quy định của một người làm việc thì bố trí kiêm nhiệm. Đồng thời, bảo đảm cơ cấu hợp lý, trong đó số lượng người làm việc tại các vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành và chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung.
Trong thời gian đến, căn cứ vị trí trí việc làm được phê duyệt Trung tâm bố trí sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động phù hợp để hoạt động hiệu quả các nhiệm vụ được giao./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây