Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Công Thương.

Thứ năm - 27/01/2022 08:25 227 0
Chiều ngày 25/01/2022, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Công Thương. Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở và các đồng chí Lãnh đạo Sở; đại diện Lãnh đạo các Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn; Phòng Kinh tế Thị xã An Nhơn và Phòng Kinh tế Thị xã Hoài Nhơn, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện Phù Cát, Phù Mỹ và huyện Tây Sơn; Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức đơn vị.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2021, là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành Công Thương. Trong điều kiện vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Công Thương, sự phối hợp với các Sở, ngành, địa phương cùng với nỗ lực của các doanh nghiệp và cố gắng của tập thể công chức, viên chức, ngành Công Thương đã triển khai đồng bộ, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh, tổ chức thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển công nghiệp, thương mại, đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Chỉ số SXCN tăng 6,56%; Giá trị SXCN đạt 51.886,5 tỷ đồng, tăng 7,65%; Tổng kim ngạch xuất khẩu thực hiện 1.332,6 triệu USD, tăng 20,3% và tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ xã hội đạt 79.683,9 tỷ đồng, tăng 4,5% so với năm 2020. Hoạt động sản xuất công nghiệp, xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng. Tình hình thị trường hàng hóa, giá cả ổn định, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng nhất là trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, năng lượng, kỹ thuật an toàn môi trường, xúc tiến thương mại, khuyến công, cải cách hành chính,… đạt nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. Năm 2021, ngành Công Thương được UBND tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Hội nghị đại diện Lãnh đạo các Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố, Lãnh đạo các phòng thuộc Sở đã thảo luận, có nhiều ý kiến, để xuất đối với một số vấn đề liên quan, nhất là khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực ngành tại địa phương; Lãnh đạo Sở đã trao đổi, trả lời những ý kiến trên, đồng thời ghi nhận và có hướng chỉ đạo, có giải pháp thực hiện trong thời gian đến.
Về thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tổng – Giám đốc Sở nhấn mạnh: Năm 2022, là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm bản lề tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025. Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Để thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022, Sở Công Thương tiếp tục quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, của UBND tỉnh, nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển ngành. Trong đó tập trung đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, đẩy mạnh hỗ trợ sản xuất công nghiệp, phát triển các cụm công nghiệp, phát triển hoạt động thương mại nội địa, xuất nhập khẩu, tích cực phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế số, phát triển thương mại điện tử; Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên lĩnh vực ngành Công Thương theo chủ trương của Trung ương và của tỉnh  “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”; Hỗ trợ, đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; Tăng cường tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ,…; Bước sang năm 2022, tập thể công chức, viên chức ngành Công Thương quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Dịp này, có 01 tập thể, 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2021);

k1

01 cá nhân được tặng Bằng khen của của Bộ Công Thương về có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2014-2020;

k5

01 cá nhân được Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020;

k2

01 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị định số 61/NĐ-CP và có đóng góp tích  cực trong việc thành lập, hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2020./.

Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây