Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thứ bảy - 16/12/2023 12:59 338 0
Ngày 15/12/2023, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. 
Ảnh: Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh
Ảnh: Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh

Tham dự buổi lễ có ông Lại Xuân Môn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương; bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch thường trực BCH TW Hội Nông dân và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chức mừng các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở CNNT có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.
"Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những nội dung quan trọng của chương trình khuyến công. Công tác bình chọn được tổ chức một cách có hệ thống theo 4 cấp: Huyện, tỉnh, khu vực và cấp quốc gia. Mục đích và ý nghĩa của việc bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước để tiếp tục hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại; góp phần thúc đẩy phát triển CNNT tại nước ta"- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.
Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 được Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện. Đây là lần thứ năm Chương trình bình chọn cấp quốc gia được Bộ Công Thương tổ chức thực hiện. Từ 465 bộ hồ sơ, sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2022 do Sở Công Thương của 63 tỉnh, thành phố lựa chọn gửi về Ban tổ chức để đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia; Công tác bình chọn sản phẩm được thực hiện theo quy định, đảm bảo nguyên tắc khách quan, công bằng nhằm lựa chọn được các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí theo quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT và Thông tư số 14/2018/TT-BCT.
Kết quả, Hội đồng bình chọn đã xem xét, thống nhất lựa chọn 173 sản phẩm, bộ sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện để đề nghị Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia.
Kết quả, Bộ Công Thương công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 173 sản phẩm, bộ sản phẩm của 54 địa phương đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia.

toan2

Ảnh: Các cơ sở công nghiệp nông thôn nhận Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Tại Lễ tôn vinh, Hội đồng bình chọn cấp quốc gia đã thực hiện trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia cho 173 sản phẩm, bộ sản phẩm của 54 địa phương được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Trong đó, tỉnh Bình Định có 06 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023, cụ thể:
1. Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre đan của Công ty TNHH Nhân Hòa.
2. Bánh tráng các loại của Công ty TNHH Sachi Nguyễn (nay là Công ty Cổ phần IPP Sachi)
3. Bánh tráng DALOP các loại của Công ty TNHH Nhân Hòa.
4. Máy làm nhang cây tự động của Công ty TNHH thương mại dich vụ và sản xuất Hải Lan.
5. Cụm sản phẩm trang bị tàu đánh bắt xa bờ của Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Đường Minh.
6. Gạch bê tông nhẹ khí chưng áp AAC của Công ty Cổ phần gạch tuy nen Bình Định (nay là Công ty cổ phần đầu tư BITCO Bình Định)
Việc 06 sản phẩm của tỉnh Bình Định được vinh danh “Sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023” không chỉ là niềm vinh dự đối với ngành Công Thương tỉnh nhà, mà cũng là sự vinh danh đối với các cơ sở CNNT của tỉnh Bình Định. Đây là năm đầu tiên tỉnh Bình Định có số lượng sản phẩm được công nhận cấp quốc gia đứng đầu các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên và nằm trong Top 5 cả nước.

toan3
Ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Cùng với Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023, Bộ Công Thương còn tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023 nhằm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương đăng ký tham gia bình chọn, trong đó trọng tâm là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Với quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn của nhiều doanh nghiệp/cơ sở CNNT trên cả nước, Hội chợ triển lãm lần này cũng là cơ hội và điều kiện cho các địa phương, các tổ chức, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chất lượng, uy tín.
Bên lề còn có các chương trình hội thảo chuyên đề trao đổi, đưa ra những định hướng, tư vấn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn với nhu cầu thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm công nghiệp nông thôn; tư vấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá, giới thiệu, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Tác giả bài viết: Văn Thái Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây