Hội thảo Tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống báo cáo năng lượng trọng điểm Quốc gia dataenergy.vn

Thứ bảy - 25/11/2023 16:15 281 0
Ngày 24/11/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Việt Nam (VETS) đã tổ chức “Hội thảo Tập huấn, hướng dẫn sử dụng hệ thống báo cáo năng lượng trọng điểm Quốc gia dataenergy.vn”. Tham gia Hội thảo có sự tham dự của đại diện Sở Công Thương các tỉnh khu vực phía Nam.
Ảnh: Đại diện Sở Công Thương các tỉnh khu vực phía Nam tham gia hình thức trực tuyến và trực tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh.
Ảnh: Đại diện Sở Công Thương các tỉnh khu vực phía Nam tham gia hình thức trực tuyến và trực tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lại Đức Tuấn, đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững thuộc Bộ Công Thương nêu rõ mục đích của Hội thảo nhằm hỗ trợ các đơn vị trong công tác báo cáo hằng năm về tình hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và hướng dẫn các Nghị định, Thông tư về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cơ sở pháp lý để thực hiện các báo cáo theo quy định.
Tại Hội thảo, đại diện đơn vị VETS đã giới thiệu hệ thống báo cáo trực tuyến về sử dụng năng lượng cho cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm; công cụ tích hợp báo cáo áp dụng các định mức tiêu hao năng lượng cho các ngành; hướng dẫn thực hành báo cáo trên trang dataenergy.vn. Đồng thời, đại diện một số Sở Công Thương khu vực phía Nam đã kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện báo cáo trực tuyến sử dụng năng lượng trên trang dataenergy.vn và đề xuất một số giải pháp để Ban tổ chức xem xét điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, đại diện đơn vị VETS còn giới thiệu khung pháp lý về Kiểm kê khí nhà kính tại Việt Nam; khái quát các quy định có liên quan và giới thiệu sơ lược về công cụ hỗ trợ thực hiện Kiểm kê khí nhà kính tại Việt Nam.
Kết thúc Hội thảo, đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững đã đánh giá cao sự quan tâm tham dự của Sở Công Thương các tỉnh ở khu vực phía Nam và cũng là dịp để các địa phương trong khu vực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong việc thực hiện báo cáo hằng năm về tình hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lương Trọng Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây