Sở Công Thương tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu công trình xây dựng theo quy định

Thứ tư - 03/10/2018 23:59 130 237
Thực hiện chức năng quản lý chất lượng công trình xây dựng chuyên ngành theo phân cấp trên địa bàn tỉnh, ngày 28/9/2018, Sở Công Thương Bình Định đã tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Trung thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đối với công trình Nâng cấp đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Tân - Đồn Phó trước khi đưa công trình vào sử dụng theo đề nghị của Chủ đầu tư. Tham gia kiểm tra gồm có đại diện Sở Công Thương, Chủ đầu tư và các nhà thầu Tư vấn khảo sát, thiết kế, giám sát, thi công xây dựng công trình.
Tuyến đường dây 110kV của công trình đi qua Khu công nghiệp Nhơn Hòa
Tuyến đường dây 110kV của công trình đi qua Khu công nghiệp Nhơn Hòa

Công trình Nâng cấp đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Tân - Đồn Phó được khởi công xây dựng ngày 30/12/2017, dự kiến hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành ngày 03/10/2018. Quy mô đầu tư xây dựng công trình gồm cải tạo đường dây mạch đơn dây dẫn ACKII 185/29 hiện có bằng đường dây mạch đơn sử dụng dây ACSR-400/51 và đường dây mạch kép dùng dây ACSR 240/39 (treo trước 01 mạch), với chiều dài đường dây là: 43,6km.Tổng mức đầu tư cho công trình hơn 155 tỷ đồng.

Qua kiểm tra tại hiện trường, công trình Nâng cấp đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Tân - Đồn Phó đi qua địa bàn thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện Tây Sơn thuộc tỉnh Bình Định đã thi công cơ bản đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Hiện trạng các bộ phận công trình được đánh giá thi công đúng theo hồ sơ thiết kế, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật và đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo công năng và an toàn vận hành của công trình. Chủ đầu tư đã cơ bản tuân thủ các quy định về hồ sơ pháp lý, hồ sơ quản lý chất lượng công trình và các tài liệu có liên quan đến công trình theo đúng quy định của pháp luật; Các nhà thầu tham gia xây dựng công trình chứng minh được điều kiện năng lực, đảm bảo đủ điều kiện theo quy định; tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng công trình và các quy định khác có liên quan.

Mục tiêu đầu tư xây dựng công trìnhNâng cấp đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Tân - Đồn Phólà nhằm tăng khả năng truyền tải công suất, đảm bảo chất lượng điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trong khu vực. Công trình chủ yếu là cải tạo thay dây dẫn và xây dựng các cột điện mới thay thế cho các cột điện hiện có để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định hiện hành. Đặc biệt, công trình xây dựng hoàn thành đã đảm bảo khoảng cách an toàn pha đất đối với tuyến đường dây 110kV đi qua các khu, cụm công nghiệp nằm dọc tuyến đường Quốc lộ 19, thuận tiện cho các phương tiện khi tham gia giao thông trong các khu, cụm công nghiệp trên và giảm chi phí đầu tư để nâng cao đường dây 110kV tại các khu, cụm công nghiệp của các đơn vị đầu tư hạ tầng./.

Tác giả bài viết: sangnn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây