Hội nghị triển khai nhiệm vụ Kế hoạch ngành Công Thương năm 2019

Thứ năm - 24/01/2019 23:59 126 135
Ngày 24/01/2019, UBND tỉnh chủ trì tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ Kế hoạch ngành Công Thương năm 2019. Đến dự và Chủ trì Hội nghị có Ông Phan Cao Thắng, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương cùng đại diện Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo VP UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các Phòng Kinh tế/Kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; các Hiệp hội, ngành hàng; các Ngân hàng Thương mại và các Doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị triển khai nhiệm vụ Kế hoạch ngành Công Thương năm 2019

Hội nghị được nghe Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thươngbáo cáo tóm tắt tình hình phát triển CN-TM năm 2018, nhiệm vụ giải pháp thực hiện Kế hoạch năm 2019 cụ thể như sau:

Chỉ số SXCN tăng 8,71%; Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ xã hội tăng 13,5%; Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 10,4%, Tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 13,4%  so với năm 2017. Kết quả trên đã góp phầntrong tăng trưởng GRDPcủa tỉnhnăm 2018là 7,32%, trong đó: CN-XD tăng: 9,03%, riêng CN tăng: 9,28%; đưa tỷ trọng CN-XD trong cơ cấu GRDP năm 2018 là 31,7% (trong đó CN chiếm 22,8%).

Có thể thấy rằng điểm nhấn tích cực trong bức tranh KT-XH của tỉnh trong năm 2018 là kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đạt  được những kết quả đó là nhờ vào các chính sách và cơ chế trong kêu gọi xúc tiến đầu tư và công tác phối hợp giữa ngành Công Thương với các Sở, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của DN bước đầu đã phát huy hiệu quả.Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực công nghiệp, thương mại, điện năng, kỹ thuật, an toàn, môi trường công nghiệp; công tác khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, xúc tiến thương mại, hợp tác phát triển, hội nhập quốc tế... được triển khai toàn diện và đạt kết quả cao.

Trên cơ sở kết quả năm 2018, ngành Công Thương Bình Định phấn đấu đạt các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2019:

-Chỉ số SXCN tăng từ 8,8% đến 9%;

-Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 870 triệu USD, tăng 8,8% so với năm 2018;

- Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội năm 2019 ước đạt 71.976,5 tỷ đồng, tăng 10,5% so với năm 2018.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, ngành Công Thương Bình Định tập trung vào một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau:

- Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN đẩy mạnh SXKD.

- Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch, kế hoạch và chính sách phát triển của ngành.

- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt hiệu quả.

- Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

- Phát huy vai trò của các Hiệp hội ngành nghề.

- Chú trọng phát triển CN-TM nông thôn.

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm và các kiến nghị của: UBND huyện Hoài nhơn, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định, Hiệp hội Chế biến và khai thác Đá Bình định, Công ty TNHH MTV Sài gòn Co.op Bình Định.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Cao Thắng Ủyviên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá những kết quả đạt được  của ngành Công Thương trong năm 2018, sự đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định, động viên cán bộ công chức, viên chức ngành Công Thương tiếp tục nổ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp để phát triển sản xuất, kinh doanh; giao Sở Công Thương tổng hợp các kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh giải quyết, đồng thời chỉ đạo các Sở ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng tạo sự phát triển ổn định về kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Cao Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ông Man Ngọc Lý - Nguyên Giám đốc Sở Công Thương và trao Cờ thi đua cho 02 doanh nghiệp xuất sắc dẫn đầu trong năm 2018 trên lĩnh vực dệt may cho Công ty CP May An Nhơn và lĩnh vực thương mại cho Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Bình Định.

Tác giả bài viết: huongptm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây