Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở ngành với các Hợp tác xã và Quỹ Tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 28/11/2018 23:59 137 142
Ngày 26/11/2018,tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo UBND tỉnh với các Hợp tác xã (HTX) và Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) để giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các HTX trên địa bàn tỉnh.
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu - Chủ trì Hội nghị và đại diện các Sở: Tài chính, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải; Đại diện Lãnh đạo: Liên minh HTX, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Bình Định, Cục Thuế tỉnh, Công ty Điện lực Bình Định; Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các phòng: Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố và các HTX, Quỹ TDND trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Liên minh HTX tỉnh đã báo cáo kết quả giải quyết các khó khăn, kiến nghị của các HTX, Quỹ TDNN tại Hội nghị đối thoại năm 2016 và nội dung đối thoại năm 2018. QuaHội nghị, nhiều khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong quá trình sản xuất kinh doanh của các HTX, Quỹ TDND đã được các sở, ngành xem xét trả lời, giải thích cụ thể.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Sở Công Thương đã tham gia trả lời những kiến nghị, vướng mắc phát sinh của các HTX có liên quan đến bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn. Các nội dung có liên quan đến ngành điện trong việc giao - nhận và hoàn trả vốn đầu tư lưới điện hạ áp nông thôn, Sở Công Thương đã yêu cầu Công ty Điện lực Bình Định xem xét, rà soát và có ý kiến trả lời cho các HTX bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh giá cao sự chủ động của Liên minh HTX trong việc đề xuất đối thoại giữa Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành với các HTXvà Quỹ TDND. Chủ trì Hội nghị cho rằng, đề xuất, kiến nghị của các HTX, Quỹ TDND đều xuất phát từ thực tế. Tuy nhiên, một số HTX, Quỹ TDND chưa nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân,… nên có nhiều ý kiến, kiến nghị chưa thuyết phục.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì các HTX, Quỹ TDND đều hoạt động như một doanh nghiệp, nên các đơn vị không thể trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước mà phải năng động, sáng tạo, tự chủ trong kinh doanh, lựa chọn phương án sản xuất kinh doanh phù hợp; cùng liên doanh liên kết với nhau để phát triển bền vững. 

Về phía các sở, ngành có liên quan, đồng chí Trần Châu đã chỉ đạo phải thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của các HTX, Quỹ TDND và phối hợp với chính quyền các địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh,... Ngoài những vấn đề đã được các Sở, ngành giải đáp thỏa đáng, đồng chí Phó Chủ tịch còn giải đáp bổ sung thêm những vấn đề các HTX quan tâm nhưng còn băn khoăn, chưa rõ./.

Tác giả bài viết: khamtt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây