Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước

Thứ năm - 29/11/2018 23:59 142 400
Ngày 23/11, tại thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ về quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hội nghị do ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp chủ trì. Tham dự Hội nghị gồm: Đại diện Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, một số chủ đập, hồ chứa thủy điện và các cán bộ của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp.
Ông Trần Văn Lượng- Cục trưởng Cục KTAT và Môi trường công nghiệp phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Trần Văn Lượng- Cục trưởng Cục KTAT và Môi trường công nghiệp phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục trưởng Trần Văn Lượng  nêu những vấn đề cần quan tâm trong công tác quản lý an toàn đập, hồ chứa nước và công tác vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn công trình, vùng hạ du, đặc biệt trong điều kiện ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, khó lường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó trưởng phòng Phòng An toàn Điện và Đập - Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp phổ biến và hướng dẫn về một số nội dung được quy định tại Nghị định số 114/2018/NĐ-CP có sự khác biệt cơ bản so với Nghị định số 72/2007/NĐ-CP như: Quy định về thẩm quyền phê duyệt quy trình vận hành hồ chứa; Thẩm quyền phê duyệt các Phương án Bảo vệ đập; Không quy định về Phương án Phòng chống lụt bão bảo đảm an toàn đập, Phương án Phòng chống lũ lụt vùng hạ du đập mà được thay bằng Phương án ứng phó thiên tai, Phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp,... Các đại biểu đã tham gia các ý kiến, thảo luận, phân tích để hiểu rõ hơn về những vấn đề pháp luật quy định trong công trình thủy điện và đề nghị Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp sớm tham mưu Bộ Công Thương ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định số 114/2018/NĐ-CP về các nội dung liên quan đến quản lý an toàn hồ chứa thủy điện để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hoạt động có liên quan đến đập, hồ chứa nước thủy điện nắm rõ và thực hiện trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - ông Trần Văn Lượng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn đập, hồ chứa nước thủy điện và tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình,...góp phần giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa lũ hàng năm.

Tác giả bài viết: hongntt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây