Sở Công Thương Bình Định tiếp và làm việc với Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm - 08/11/2018 23:59 143 195
Ngày 09/11/2018, đoàn công tác của Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh do bà Suparporn Sookmark - Giám đốc Thương vụ làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Ngô Văn Tổng – Giám đốc Sở Công Thương, ông Võ Đình Kha – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ và các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Công Thương.

Tại buổi làm việc, Sở Công Thương đã báo cáo tình hình hợp tác thương mại giữa tỉnh Bình Định với Thái Lan trong năm 2017:

- Về xuất khẩu, hàng hóa của Bình Định xuất sang thị trường Thái Lan với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1,5 triệu USD, chiếm khoảng 0,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu trực tiếp của tỉnh. 10 tháng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2,8 triệu USD, tăng 134,2% so với cùng kỳ. Hàng hóa của Bình Định xuất sang Thái Lan chủ yếu các sản phẩm như: hàng hải sản, đá xây dựng các loại, máy móc thiết bị, sản phẩm đồ gỗ, hàng dệt may, bột gỗ.Tại buổi làm việc, Sở Công Thương đã báo cáo tình hình hợp tác thương mại giữa tỉnh Bình Định với Thái Lan trong năm 2017:

- Về nhập khẩu, hàng hóa nhập khẩu từ Thái Lan với giá trị đạt 5 triệu USD, chiếm khoảng 1,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh. 10 tháng năm 2018, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 2,3 triệu USD, giảm 48% so với cùng kỳ. Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày; giấy các loại; thức ăn gia súc và nguyên liệu, nguyên liệu dược phẩm.

 

Sở Công Thương cũng đã thông tin thêm các chính sách, quy định trên lĩnh vực công nghiệp – thương mại trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương Bình Định và Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan  tại thành phố Hồ Chí Minh đã thảo luận, tăng cường sự hiểu biết chung, bàn về cơ hội hợp tác, giao thương giữa hai bên và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Sở Công Thương kiến nghị Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh một số nội dung sau:

- Giới thiệu và cung cấp danh sách các nhà nhập khẩu có uy tín của Thái Lan đối với các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bình Định, trong đó chủ yếu các mặt hàng: hải sản, nông sản (bưởi, dừa, ngô), đá xây dựng các loại, máy móc thiết bị, sản phẩm đồ gỗ, hàng dệt may để các doanh nghiệp có thông tin về khách hàng và trực tiếp liên hệ.

- Cung cấp thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp triển khai, áp dụng và thực hiện các mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại để đáp ứng các quy định về kiểm nghiệm, kiểm dịch của thị trường Thái Lan. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp của Thái Lan thực hiện khảo sát thị trường Bình Định để doanh nghiệp hai nước có cơ hội tìm hiểu thông tin, để quảng bá sản phẩm doanh nghiệp và tiếp cận thị trường.

- Giới thiệu doanh nghiệp thuộc ngành chế biến thực phẩm (hoa quả đóng lon), chế biến thủy sản, chế biến súc sản, hàng may mặc, hàng gia dụng, công nghiệp hỗ trợ… vào đầu tư xây dựng nhà máy, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Giới thiệu các chương trình Hội chợ triển lãm uy tín tổ chức tại Thái Lan hàng năm cho các doanh nghiệp Bình Định tham gia. Đồng thời, hỗ trợ, cung cấp thông tin để Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết khi tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia chương trình Hội chợ tại Thái Lan.

Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh xin tiếp thu tất cả các kiến nghị của Sở Công Thương tỉnh Bình Định, đồng thời sẽ cung cấp thông tin danh sách các Hội chợ triển lãm uy tín của Thái Lan để mời gọi các doanh nghiệp của Bình Định tham gia và lưu ý bố trí cho Bình Định một gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Tác giả bài viết: kien

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây