Sở Công Thương tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư đối với công trình thủy điện Ken Lút Hạ

Chủ nhật - 13/01/2019 23:59 112 293
Ngày 05/01/2019, Sở Công Thương Bình Định đã tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư (Công ty cổ phần thủy điện Bình Định) đối với công trình: Thủy điện Ken Lút Hạ trước khi đưa công trình vào sử dụng theo đề nghị của Chủ đầu tư. Tham gia Đoàn kiểm tra gồm đại diện Sở Công Thương,UBND huyện Vĩnh Thạnh, Chủ đầu tư và các nhà thầu Tư vấn khảo sát, thiết kế, giám sát, thi công xây dựng công trình.
 Hình ảnh bên trong nhà máy thủy điện Ken Lút Hạ
Hình ảnh bên trong nhà máy thủy điện Ken Lút Hạ

Công trìnhthủy điện Ken Lút Hạ nằm trên địa bàn xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2015, hoàn thành xây dựng tháng 12/2018, dự kiến nghiệm thu đóng điện sau khi có thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng của Sở Công Thương. Nhà máy thủy điện có quy mô công suất lắp máy 6MW, điện lượng trung bình năm khoảng 27,11 triệu kWh. Công trình gồm các hạng mục chính như: đập dâng, hồ chứa, đập tràn, cống xả cát, đường ống áp lực, nhà máy thủy điện, kênh xả…Tổng mức đầu tư cho dự án là 205 tỷ đồng.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, công trình thi công xây dựng cơ bản hoàn thành các hạng mục và đã được Hội đồng nghiệm thu của Chủ đầu tư nghiệm thu hoàn thành theo từng giai đoạn và nghiệm thu hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng. Hiện trạng các bộ phận công trình được đánh giá thi công đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ thiết kế hiệu chỉnh đã được phê duyệt, phù hợp với yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan công trình. Chủ đầu tư cũng đã cung cấp các văn bản pháp lý, hồ sơ quản lý chất lượng công trình theo đúng quy định của pháp luật;Các nhà thầu tham gia xây dựng, lắp đặt máy móc thiết bị của công trình có kinh nghiệm và cơ bản tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng công trình.

   Kiểm tra tại đập dâng thủy điện Ken Lút Hạ

Trên cơ sở kết quả nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu Chủ đầu tư và ý kiến của các bên liên quan, Đoàn kiểm tra chấp thuận kết quả nghiệm thu của Chủ đầu tư đối với công trình thủy điện Ken Lút Hạ để đưa công trình vào sử dụng đúng theo quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng và Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26/10/2016 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng./.

Tác giả bài viết: hongntt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây