Sở Công Thương tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2022 theo Nghị định số 13/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Thứ ba - 13/09/2022 08:27 226 0
Từ ngày 07/9 đến ngày 10/9/2022, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP Quy Nhơn tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2022 theo Nghị định số 13/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Dự khai mạc và bế mạc Lớp bồi dưỡng có đồng chí Võ Mai Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương.
Đồng chí Võ Mai Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng
Đồng chí Võ Mai Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

Tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2022 27 công chức, viên chức thuộc đối tượng 4 của Sở Công Thương. Chương trình bồi dưỡng gồm 08 chuyên đề chính gồm Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh, về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới, về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới;  Phòng, chống chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam;  Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; Quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới;  Nội dung cơ bản của các Luật Quốc phòng, An ninh quốc gia, Nghĩa vụ quân sự, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Dân quân tự vệ, Biên giới quốc gia, Biển Việt Nam; Pháp lệnh Dự bị động viên; Tổ chức phản động Fulro và âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng  Việt Nam của các thế lực thù địch trên địa bàn Tây Nguyên. Sau khi hoàn thành Chương trình, công chức, viên chức được tổ chức viết bài thu hoạch.

IMG 4937
Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Qua tham gia Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2022, công chức, viên chức Sở Công Thương được bồi dưỡng những nội dung chủ yếu về quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng-an ninh ở cơ sở trong tình hình mới. Giúp công chức, viên chức nắm rõ và cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta. Từ đó vận dụng các biện pháp, phòng, chống trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện và góp phần giữ gìn an ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

IMG 4942

Kết thúc Lớp bồi dưỡng, 27 công chức, viên chức được cấp Giấy chứng hoàn thành Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2022 theo quy định./.   

Tác giả bài viết: Võ Thị Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây