Theo ông Nguyễn Hùng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Tổng hợp An Lão, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) đã phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện An Lão hỗ trợ công ty xây dựng điểm bán hàng Việt tại xã An Hòa với tên gọi “Tự hào hàng Việt”. Tháng 9.2017, điểm bán hàng Việt này chính thức đi vào hoạt động. Đến nay, sau 1 năm hoạt động, điểm bán hàng Việt xã An Hòa trở thành địa chỉ mua sắm hàng hóa tin cậy cho người dân địa phương.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hồng, phụ trách điểm bán hàng Việt xã An Hòa, cho biết: Hiện, cửa hàng có khoảng 50 mặt hàng của 10 nhà phân phối hàng Việt uy tín trong tỉnh với khoảng 1.000 sản phẩm các loại. Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, chúng tôi bố trí các gian hàng theo nhóm như hàng tiêu dùng thiết yếu; hàng gia dụng; hóa mỹ phẩm… và niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết.
“Tôi thường mua hàng ở điểm bán hàng Việt tại xã An Hòa. Ở đây, hàng hóa đều là hàng Việt Nam với đầy đủ thông tin xuất xứ, giá bán rẻ hơn so với giá thị trường. Tôi chọn điểm bán hàng này để mua sắm vật dụng, thực phẩm, và rất an tâm về chất lượng, giá cả”, chị Đinh Thị Lệ, một người dân địa phương, chia sẻ.
Theo bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại, trong những năm qua, Công ty CP Tổng hợp An Lão là đơn vị đại diện của huyện An Lão được Sở Công Thương chọn để phê duyệt phương án dự trữ hàng hóa bình ổn giá hằng năm. Điểm bán hàng Việt tại An Hòa là một trong những “điểm sáng” kết nối cung - cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần thực hiện bình ổn giá cả thị trường, phục vụ cho bà con vùng sâu, vùng xa, giải quyết được khâu lưu thông hàng hóa trong mùa mưa bão của huyện miền núi An Lão.
Trung tâm luôn chú trọng hỗ trợ các DN tổ chức kênh phân phối hàng hóa từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Qua đó tạo cơ hội cho DN sản xuất giới thiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường và phục vụ người tiêu dùng. Thông qua điểm bán hàng Việt này, các DN, cơ sở phân phối hàng Việt sẽ góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các địa phương nâng chất lượng của các điểm bán hàng Việt vùng nông thôn, hình thành thói quen sử dụng và mua sắm hàng Việt Nam cho người dân.
(Nguồn theo Thu Dịu Báo Bình Định)
Tác giả bài viết: thinhv
Ý kiến bạn đọc