Triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ nhật - 22/08/2021 23:59 318 0
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 16/8/2021 triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2025. Mục tiêu của Kế hoạch tiếp tục tổ chức, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về Cuộc vận động;
Bà Trần Ánh Tuyết – PGĐ Sở Công Thương (bên phải) đến dự buổi khai trương Điểm bán hàng Việt tại TX Hoài Nhơn.
Bà Trần Ánh Tuyết – PGĐ Sở Công Thương (bên phải) đến dự buổi khai trương Điểm bán hàng Việt tại TX Hoài Nhơn.

Đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng toàn cầu (xuất khẩu được sang các thị trường Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ…) với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống nhân dân trong bối cảnh vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập sâu rộng nền kinh tế thế giới.
Kế hoạch đã cụ thể hóa các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025: Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử…) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa,...); Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hoàng hóa trong nước; Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp trong tỉnh biết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; Trên 90% doanh nghiệp trong tỉnh biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia Phong trào này;…

Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho các Sở, ngành, địa phương chủ trì hoặc phối hợp triển khai thực hiện các chương trình tập trung vào các nội dung: tăng cường công tác tuyên truyền; Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp; Kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng; Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt Nam; Tuyên truyền phổ biến và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Chi tiết Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 16/8/2021 xem tại đây

Tác giả bài viết: taylh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây