Nghị định này gồm 4 Chương chứa 33 Điều quy định chi tiết 02 hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm: Khuyến mại và Hội chợ, triển lãm thương mại.
Hoạt động Khuyến mại được quy định tại Chương II của Nghị định (Từ Điều 3 đến Điều 22) quy định về nguyên tắc thực hiện khuyến mại, hạn mức tối đa giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
Ngoài các quy định như trước đây, Nghị định có quy định mới đối với các trường hợp chương trình khuyến mại được áp dụng hạn mức tối đa 100% về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa 100% đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại (Điều 6, Điều 7). Điều 8 dến Điều 15 quy định các hình thức khuyến mại, theo đó quy định thương nhân có 8 hình thức được phép tổ chức khuyến mại; trong đó quy định tăng thêm thời gian khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ là không được vượt quá 120 ngày trong một năm, không bao gồm thời gian thực hiện khuyến mại của các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và các chương trình hoạt động khuyến mại do Chính phủ quyết định.
Điều 16 đến Điều 22 quy định về nghĩa vụ, phương thức, hình thức thông báo, đăng ký, công bố, báo cáo kết quả chấm dứt thực hiện khuyến mại; các chương trình khuyến mại các thương nhân thông báo hoặc đăng ký và được xác nhận của Sở Công Thương theo quy định được công khai bằng hình thức phù hợp (văn bản, trang thông tin điện tử hoặc các hình thức có tác dụng tương đương) sau khi thời gian bắt đầu của chương trình khuyến mại; thời gian trả lời việc xác nhận chương trình khuyến mại đối với hồ sơ đăng ký chương trình khuyến mại trong thời hạn 5 ngày làm việc (trước đây là 7 ngày làm việc).
Tác giả bài viết: taylh
Ý kiến bạn đọc