Bộ Công Thương ban hành Thông tư quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực

Chủ nhật - 11/11/2018 23:59 122 153
Ngày 16/10/2018, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 36/2018/TT-BCT quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 06/12/2018 và thay thế Thông tư số 12/2017/TT-BCT ngày 31/7/2017 của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương ban hành Thông tư quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực

Thông tư này áp dụng cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động điện lực trong các lĩnh vực như: Tư vấn chuyên ngành điện lực, phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, bán buôn điện, bán lẻ điện. Đối với các trường hợp được miễn trừ giấy phép hoạt động điện lực và thời hạn tối đa trong giấy phép hoạt động điện lực cấp cho đơn vị hoạt động điện lực được quy định cụ thể tại Thông tư số 36/2018/TT-BCT.

Nội dung Thông tư còn quy định cụ thể về Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực; Trình tự thủ tục cấp và thu hồi giấy phép hoạt động điện lực; Thẩm quyền cấp và quản lý sử dụng giấy phép hoạt động điện lực; Mẫu giấy phép và văn bản trong hoạt động cấp phép. Theo đó, đối với các tổ chức tham gia hoạt động phát điện phải có trách nhiệm nộp đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực cho cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực chậm nhất trước 15 ngày làm việc tính từ ngày dự kiến chính thức vận hành thương mại; Trước khi giấy phép hoạt động điện lực hết thời hạn sử dụng 30 ngày, đơn vị điện lực được cấp giấy phép có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo thủ tục đã được quy định.

Đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực do thay đổi tên, trụ sở và chuyển giao tài sản của đơn vị đã được cấp giấy phép, giấy phép đã được cấp thì tiếp tục có hiệu lực đến khi được cấp giấy phép hoạt động điện lực mới.

Xem chi tiết Thông tư số 36/2018/TT-BCT ngày 16/10/2018 của Bộ Công Thương tại đây!

Tác giả bài viết: hongntt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây