Tăng cường sự lãnh đạo, trách nhiệm quản lý của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ năm - 12/11/2020 23:59 126 52
Ngày 21/10/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 4314/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Mục đích của Kế hoạch là tăng cường trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, liên tục và lâu dài trong tất cả các ngành, các lĩnh vực tại địa phương; đồng thời xây dựng một môi trường kinh doanh, tiêu dùng an toàn và lành mạnh, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào Đảng, Nhà nước và xã hội, góp phần tạo nền tảng cho một xã hội tiêu dùng bền vững.
Tăng cường sự lãnh đạo, trách nhiệm quản lý của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nội dung Kế hoạch gồm 06 nhiệm vụ và giải pháp nhằm cụ thể hóa và triển khai, thực hiện như sau:

- Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

- Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, xác định rõ vai trò, đầu mối, điều tiết và giám sát các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật; thông tin về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng trên nguyên tắc công khai, minh bạch và đa dạng hóa phương thức tuyền thông.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng.

- Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế.

Tại Quyết định này, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành tỉnh, địa phương triển khai, thực hiện. Trong năm 2020, giao Sở Công Thương đề xuất tổ chức tổng kết, đánh giá thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020.

Nội dung chi tiết: Quyết định và Kế hoạch kèm theo tải xem tại đây./.

Tác giả bài viết: senhtn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây