Tổ chức, công dân nên chủ động tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để thuận lợi hơn trong thực hiện thủ tục hành chính.

Thứ sáu - 22/07/2022 10:19 291 0
Hiện nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia và nhiều Cổng Dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đã cung cấp nhiều tiện ích để tạo điều kiện cho tổ chức, công dân thực hiện thủ tục hành chính ngày càng thuận lợi hơn như: nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ,…
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Định vận hành cổng dịch vụ công của tỉnh kết nối đồng bộ với cổng dịch vụ công quốc gia
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Định vận hành cổng dịch vụ công của tỉnh kết nối đồng bộ với cổng dịch vụ công quốc gia

Để sử dụng được các tiện ích trên, tổ chức, công dân cần phải có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông qua tài khoản này, tổ chức, công dân sẽ có được Kho dữ liệu cá nhân lưu các thành phần hồ sơ, giấy tờ đã nộp, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc được các cơ quan nhà nước tích hợp, chia sẻ dữ liệu,… để tổ chức, cá nhân có thể tái sử dụng hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định, để triển khai thực hiện tốt công tác số hóa, hạn chế việc yêu cầu tổ chức, công dân phải cung cấp lại các thành phần hồ sơ, giấy tờ đã được số hóa hoặc được các cơ quan nhà nước tích hợp, chia sẻ dữ liệu, từ ngày 20/7/2022, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh sẽ ràng buộc tính năng tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Định phải được xác thực định danh điện tử thông qua tài khoản tổ chức, công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Do đó, để việc thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính được thuận lợi và sử dụng được nhiều tiện ích từ các Cổng Dịch vụ công, nhất là các tiện ích được mang lại  từ Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tổ chức, công dân cần chủ động tạo tài khoản của mình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cách đăng ký tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như sau:
Bước 1: Truy cập vào Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định:
http://dichvucong.binhdinh.gov.vn
Bước 2: Chọn nút “Đăng ký”.

Bước 3: Màn hình chuyển đến giao diện đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. 
Bước 4: Tiến hành điền các thông tin yêu cầu, xác thực bằng mã OTP qua điện thoại di động như các hình bên dưới.
kien1

Trường hợp chưa nhận được mã OTP hoặc hết thời hiệu thì nhận lại mã OTP bằng cách bấm “Gửi lại OTP”.
Bước 5. Tiến hành nhập mật khẩu và nhập lại mật khẩu. Sau đó bấm “Đăng ký”.
kien2
Như vậy, công dân đã đăng ký tài khoản thành công. Sau khi đăng ký xong tài khoản, công dân có thể giao dịch thủ tục hành chính trực tuyến với Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định.
Lưu ý:
- Số điện thoại di động, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân phải chính xác thông tin thì Hệ thống mới có thể xác thực được. Nếu không việc đăng ký sẽ thất bại.
- Để kiểm tra thông tin số điện thoại chính chủ hay không, có thể soạn tin TTTB gửi 1414 cho mọi thuê bao.
- Nếu trong quá trình đăng ký tài khoản công dân gặp thông báo như trên “Thông tin đăng ký không khớp với thông tin thuê bao nhà mạng …”. Công dân vui lòng liên hệ Bộ phận một cửa các cấp để được hỗ trợ đăng ký tài khoản.
 

Tác giả bài viết: Trần Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây