Chỉ thị Triển khai ứng dụng Thuế điện tử hỗ trợ cho Người nộp thuế là cá nhân trên thiết bị di động tại tỉnh Bình Định - mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế là cá nhân và cơ quan quản lý nhà nước.

Thứ tư - 18/05/2022 15:27 416 0
Ngày 11/5/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND về việc Triển khai ứng dụng Thuế điện tử (eTax Mobile) hỗ trợ cho Người nộp thuế là cá nhân trên thiết bị di động tại tỉnh Bình Định.
Hình minh họa: Biểu tượng ứng dụng eTax Mobile
Hình minh họa: Biểu tượng ứng dụng eTax Mobile
Để tạo thuận lợi cho Người nộp thuế (NNT) khi thực hiện thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công quốc gia nói chung, Cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế nói riêng, đảm bảo đạt các mục tiêu mà Chính phủ đề ra; vừa qua ngành Thuế đã triển khai ứng dụng Thuế điện tử cho thiết bị di dộng (eTax Mobile) với hệ thống các chức năng, dịch vụ, hỗ trợ dành cho NNT là cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Đây là ứng dụng có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan quản lý nhà nước.
- Thứ nhất, lợi ích khi sử dụng ứng dụng eTax Mobile đối với cá nhân kinh doanh và công dân trên địa bàn tỉnh như:
+ Được tiếp cận, nhận thức được lợi ích của ứng dụng eTax Mobile để thay đổi thói quen thực hiện thủ tục hành chính bằng phương thức điện tử thay cho thủ công như trước dây; đảm bảo tính nhanh chóng, tiết kiệm, an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính.
+ Tham gia tích cực việc cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để nộp thuế điện từ thông qua liên kết với các Ngân hàng thương mại; Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp (thuế thu nhập cá nhân, nghĩa vụ tài chính về đất đai, lệ phí trước bạ phương tiện); Tra cứu chứng từ; Tra cứu hồ sơ: Hồ sơ khai thuế, Hồ sơ quyết toán thuế, Hồ sơ đăng ký thuế, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; Tra cứu thông báo xử lý hồ sơ, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; Tra cứu thông tin người phụ thuộc; Tra cứu thông tin NNT; Tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu; Tra cứu ngân hàng; Tra cứu địa chỉ cơ quan Thuế và sử dụng các tiện ích như: Công cụ tính thuế Thu nhập cá nhân, Bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.
- Thứ hai, ngoài lợi ích cho NNT là cá nhân, ứng dụng eTax Mobile còn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cơ quan quản lý nhà nước, cụ thể:
+ Với ứng dụng eTax Mobile, tất cả nghĩa vụ thuế của cá nhân được tích hợp để có thể tra cứu, nộp thuế điện tử (thông qua việc liên kết với các ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế) với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Theo đó, NNT sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin, hoàn toàn chủ động, thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế cùa chính mình; qua đó, vừa tiết kiệm được thời gian thực hiện thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí đi lại và có thể kết nối trực tiếp 24/7 với cơ quan Thuế, đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.
+ Hơn nữa, ứng dụng eTax Mobile là sản phẩm cuối cùng trong tất cả các dịch vụ công bằng phương thức điện tử của cơ quan Thuế dành cho NNT. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu Chuyển đổi số, hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt trong quản lý thuế, giúp loại bỏ, thanh lọc các hiện tượng tham ô, nhũng nhiễu, vòi vĩnh,... đã xảy ra trong thời gian qua, góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kim Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây