Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam chủ động phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất và PCCC, cứu nạn, cứu hộ

Thứ ba - 09/06/2020 23:59 512 323
Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất, chủ động phòng ngừa, ứng phó, xử lý các tình huống sự cố rủi ro xảy ra, nhất là các sự cố liên quan đến hóa chất và cháy nổ. Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam đã chủ động xây dựng Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất theo quy định của Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 09/10/2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hóa chất, để làm cơ sở triển khai thực hiện. Bên cạnh việc đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác ứng phó sự cố hóa chất, PCCC, thì công tác đào tạo, thực tập ứng phó sự cố hóa chất, PCCC và cứu nạn, cứu hộ có vai trò quan trọng, quyết định đến hiệu quả ứng phó các sự cố xảy ra trên thực tế.
Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam chủ động phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất và PCCC, cứu nạn, cứu hộ

Trên cơ sở đó, ngày 10/6/2020 Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam đã tổ chức buổi thực tập PCC&CNCH và ứng phó sự cố hóa chất. Tham dự buổi diễn  có đại diện Sở Công Thương Bình Định, Phòng cảnh sát PCCC và CNCN Công an tỉnh Bình Định cùng với sự tham gia của Lãnh đạo và hơn 30 cán bộ, công nhân viên của Công ty. Tình huống diễn tập là tình huống xảy ra sự cố hóa chất có quy mô cấp 2, xảy ra khi có hóa chất tràn đổ và gây cháy, có khả năng ảnh hưởng tới khu vực xung quanh vị trí sảy ra số cố là kho hóa chất và các nhà xưởng, lực lượng huy động là nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ theo theo biện pháp ứng phó sự cố hóa chất được duyệt.

Buổi diễn tập được diễn ra theo đúng kế hoạch, kịch bản. Khi nhận được thông tin có sự cố xảy ra, các tổ công tác thuộc đội ứng phó sự cố của Công ty đã tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động theo quy trình ứng cứu được thiết lập như chế độ báo cáo, thông tin, hoạt động chỉ đạo điều hành và huy động thiết bị, nhân lực tổ chức ứng phó, xử lý sự cố. Tham gia diễn tập, các thành viên lực lượng ứng phó sự cố được tăng cường kỹ năng phối hợp, các thao tác kỹ thuật trong xử lý tình huống thực tế.

Kết quả buổi diễn tập PCCC&CNCH và ứng phó sự cố hóa chất của Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương Việt Nam được đại diện các cơ quan tham dự đánh giá cao và biểu dương tình thần chủ động phòng ngừa ứng phó sự cố, đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất của Công ty như một trường hợp tiêu biểu để các đơn vị doanh nghiệp nghiên cứu thực hiện./.

Tác giả bài viết: danhht

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây