Vào giữa năm 2019, EVN đã tổ chức chương trình bình chọn trực tuyến mẫu Mẫu Hóa đơn điện tử mới thông qua việc lấy ý kiến bình chọn rộng rãi trong cộng đồng. Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn trực tuyến và phân tích, tiếp thu các ý kiến góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu, EVN đã thiết kế lại mẫu Hoá đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ. Mẫu mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.
Mẫu mới có những điểm cải tiến nhằm đem tới sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng sử dụng điện, cụ thể như sau:
- Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.
- Đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện;
- Bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng nhằm thể hiện sự minh bạch các thông tin và đem tới cho khách hàng sử dụng điện một sự rõ ràng hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng phải trả cho ngành điện.
- Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng điện của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.
- Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt .
Mẫu hoá đơn sẽ được áp dụng từ ngày 01/3/2020
EVN thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”. Việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên. Đến thời điểm hiện nay, EVN đã kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tất cả các dịch vụ điện, bên cạnh đó kết nối liên thông để đưa lên các website cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh/thành phố.
Tác giả bài viết: khamtt
Ý kiến bạn đọc