Đối thoại doanh nghiệp về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng

Thứ tư - 01/12/2021 18:01 237 0
 Ngày 26/11/2021, Bộ Xây dựng và Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức Hội nghị dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến Đối thoại doanh nghiệp về cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng và các lĩnh vực liên quan. Hội nghị do Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Phạm Tấn Công - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VCCI đồng chủ trì với kỳ vọng nhận diện khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp qua đó đưa ra các giải pháp tháo gỡ.
Quang cảnh tại điểm cầu trực tiếp
Quang cảnh tại điểm cầu trực tiếp

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, thủ tục đầu tư xây dựng là những thủ tục hành chính có vai trò thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến việc gia nhập thị trường, đưa nguồn lực vào sản xuất và sự phát triển về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật của doanh nghiệp cũng như cả nền kinh tế. Thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư xây dựng là một trong những hoạt động quan trọng đầu tiên khi doanh nghiệp khởi sự kinh doanh và ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

2021 12 01vu2
Quang cảnh tại điểm cầu trực tuyến Sở Xây dựng Bình Định

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, đối thoại với doanh nghiệp là hoạt động đã được Bộ Xây dựng duy trì trong nhiều năm qua, là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế của Bộ, thể hiện mong muốn phục vụ, cầu thị và luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp đối với Bộ Xây dựng. Qua nhiều lần đối thoại trước, tiếp nhận góp ý, kiến nghị từ cộng đồng doanh nghiệp, các hội, hiệp hội nghề nghiệp, …Bộ Xây dựng đã thực hiện đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tạo sự chủ động cho người quyết định đầu tư, chủ đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng; bãi bỏ, đơn giản hóa, tích hợp nhiều thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng, bãi bỏ nhiều ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; cũng như cắt giảm, đơn giản hóa số lượng lớn các điều kiện đầu tư kinh doanh.
Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển là chủ trương quan trọng, Bộ trưởng cũng mong nhận được sự đánh giá khách quan, thẳng thắn và trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp, các hiệp hội nghề nghiệp về môi trường đầu tư kinh doanh ngành xây dựng cũng như các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Bộ Xây dựng và các cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp thu, nghiên cứu để có đề xuất những giải pháp cải cách phù hợp, hiệu quả và khả thi hơn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lương Trọng Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây