Lễ công bố Quyết định hợp nhất Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bình Định và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định và tổ chức lại thành Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định.

Chủ nhật - 31/10/2021 10:21 292 0
Chiều ngày 29/10/2021, Sở Công Thương Bình Định tổ chức Lễ công bố Quyết định hợp nhất Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bình Định và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định và tổ chức lại thành Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định.
Ông Ngô Văn Tổng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Ông Ngô Văn Tổng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đến dự, có đồng chí Ngô Văn Tổng - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở, các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở, lãnh đạo và toàn thể viên chức và người lao động Trung tâm Khuyến công  và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bình Định,Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe công bố Quyết định số 4089/QĐ-UBND, ngày 06/10/2021của UBND tỉnh về việc hợp nhất Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và tổ chức lại thành Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bình Định; Quyết định số 4340/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định trực thuộc Sở Công Thương.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bình Định được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Bình Định và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định. Là đơn vị sự nghiệp công lậptrực thuộc Sở Công Thương Bình Định, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước, tự đảm bảo một phần chi thường xuyên. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Công Thương Bình Định, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Công Thương địa phương, Cục Xúc tiến thương mại và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Công Thương. Có chức năng phục vụ quản lý nhà nước của Sở Công Thương về các hoạt động: Khuyến công, xúc tiến thương mại, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sản xuất sạch hơn; đầu tư, quản lý, khai thác Khu hội chợ - triển lãm phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh; cung cấp thông tin thị trường trong và ngoài nước; thực hiện các hoạt động dịch vụ tư vấn phát triển công nghiệp, thương mại; tổ chức cung cấp các dịch vụ công trong lĩnh vực khuyến công, xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâmgồmGiám đốc và không quá 02 (hai) Phó Giám đốc. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trực thuộc Trung tâm gồm Phòng Hành chính và Tư vấn,  Phòng Nghiệp vụ. Trụ sở Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bình Địnhđược đặt tại Số 93, đường Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cũng tại buổi lễ, Sở Công Thương Bình Định đã công bố các Quyết định điều động và bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm. Theo đó, ông Văn Thái Toàn - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Bình Định giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bình Định; Bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bình Định; Ông Nguyễn Văn Thảo - PhóGiám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Bình Định giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bình Định.

2021 10 29thuy1

Lãnh đạo Sở Công Thương trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng cho các đồng chí được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ, đồng chí Ngô Văn Tổng - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Công Thương Bình Định đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ liên quan, đảm bảo các điều kiện để đơn vị đi vào hoạt động; Lãnh đạo, viên chức - người lao độngđơn vịtiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, ngày càng phát triển hơn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Văn Thái Toàn - Giám đốc Trung tâm trân trọng cảm ơn Đảng ủy, Lãnh đạo Sở đã quan tâm, tin tưởng giao nhiệm vụ cho Lãnh đạo Trung tâm. Đồng thời, tiếp thu ý kiến chỉ đạo, cố gắng, nổ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ Lãnh đạo Sở, sự phối hợp của Lãnh đạo các Phòng, đơn vị thuộc Sở, cùng sự nổ lực của toàn thể viên chức, người lao động để trong thời gian tới Trung tâm đạt được nhiều kết quả cao hơn.

Việc hợp nhất Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bình Định vàTrung tâm Xúc tiến Thương mại Bình Định và tổ chức lại thành Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Định là cần thiết và phù hợp với yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập./.


Võ Thị Thu Hà  (  Văn phòng Sở  )

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây