Công Thương công bố danh mục thành phần hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý phải số hóa phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Thứ tư - 15/11/2023 16:29 387 0
Thực hiện Quyết định số 57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Định; Công văn số 7692/UBND-KSTT ngày 18/10/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về một số nhiệm vụ liên quan đến công tác số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phục vụ khai thác, tái sử dụng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Sở Công Thương đã ban hành Quyết định số 262/QĐ-SCT ngày 14 tháng 11 năm 2023 về việc Phê duyệt danh mục thành phần hồ sơ thủ tục hành chính phải số hóa phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, theo đó có 09 thành phần hồ sơ (bao gồm 08 thành phần hồ sơ thuộc danh mục thủ tục hành chính cấp tỉnh và 01 thành phần hồ sơ thuộc danh mục thủ tục hành chính cấp huyện) thuộc phạm vi chức năng quản lý Sở Công Thương cần phải số hóa, cụ thể như sau:

STT

Tên thành phần hồ sơ

Tên thủ tục hành chính có quy định thành phần hồ sơ

Mã số TTHC

I. ĐỐI VỚI CÂP TỈNH ( 08 thành phần)

1

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

2.001175

Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

2.001172

2

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

2.001161

Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

2.000652

3

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

1.011507

Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp

1.011508

4

Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

2.000347

Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thuộc thẩm quyền cấp của Cơ quan cấp Giấy phép

2.000314

5

Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã được cấp (nếu có)

Cấp lại Giấy phép bán buôn rượu trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

2.000636

6

Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu đã được cấp  

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương

2.000666

Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương

2.000664

7

Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu đã được cấp

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

2.000669

Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

2.000672

8

Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đã được cấp       

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

2.000645

Cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

2.000647

II. ĐỐI VỚI CẤP HUYỆN (01 thành phần)

9

Giấy phép bán lẻ rượu đã được cấp (nếu có)

Cấp lại Giấy phép bán lẻ rượu

2.001240

Tổng số: 09 thành phần

Việc triển khai thực hiện số hóa thành phần hồ sơ TTHC không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp mà còn giảm áp lực cho cơ quan khi thực hiện thủ tục hành chính. Có hồ sơ điện tử, việc tra cứu, tìm kiếm số liệu, dữ liệu được tiến hành một cách đơn giản, dễ dàng hơn, lưu trữ thuận lợi, ít tốn kém, qua đó phục vụ tốt việc khai thác, tái sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Sở Công Thương nói riêng và của tỉnh nói chung.
Chi tiết tại Quyết định số 262/QĐ-SCT ngày 14/11/2023 của Sở Công Thương./.

Tác giả bài viết: Hoàng Bảo Thy

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây