Để chủ động triển khai Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 25/4/2022 của UBND tỉnh Bình Định về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Công ty Điện lực Bình Định tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số.
Hiện nay, Công ty Điện lực Bình Định có trên 463.000 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán điện với Công ty, trong đó hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích ngoài sinh hoạt trên 57.000 khách hàng chiếm 12,4% và hợp đồng cho mục đích sinh hoạt trên 406.000 khách hàng chiếm 82,6%.
Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Định quản lý hợp đồng mua bán điện bằng số hóa (lưu trữ file scan) trên 93,5%, số còn lại 6,5% đã được điện tử hóa. Việc quản lý hợp đồng bằng lưu trữ file scan tuy có thuận tiện hơn so với lưu trữ hợp đồng giấy nhưng cũng gặp phải những hạn chế nhất định như rủi ro về hệ thống lưu trữ, bản scan mờ, khó đọc,...
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung đang triển khai thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử bằng việc ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử, trong đó Công ty Điện lực Bình Định sẽ thực hiện việc ký lại cho trên 380.000 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn Tỉnh. Thời gian dự kiến hoàn thành từ nay đến hết tháng 6/2023.
Công ty Điện lực Bình Định đang chuẩn bị triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể và sẽ đem lại lợi ích thiết thực như sau:
- Niêm yết, thông báo công khai trên Website của Công ty, tại các phòng Giao dịch khách hàng trong tỉnh để khách hàng biết phối hợp thực hiện;
- Kế hoạch triển khai thực hiện đồng thời tại các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty;
- Bố trí nhận viên liên hệ khách hàng để ký lại hợp đồng, hướng dẫn tận tình, chu đáo để khách hàng thực hiện dễ dàng, thuận tiện;
- Việc quản lý hợp đồng mua bán điện bằng phương thức điện tử mang lại nhiều lợi ích:
- Giúp cho Công ty quản lý tốt hơn công tác kinh doanh bán điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo công cuộc chuyển đổi số;
- Tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng;
- Khách hàng dễ dàng truy cập kiểm tra hợp đồng trên website CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung theo địa chỉ https://cskh.evncpc.vn, hoặc trên ứng dụng CSKH EVNCPC, tải hợp đồng đã ký với Công ty Điện lực Bình Định và lưu trữ trên các phương tiện điện tử thông minh, giúp hạn chế rủi ro bị thất lạc hợp đồng.
Ngành điện là một môi trường lý tưởng, tiềm năng cho các đối tác có thể phối hợp, gia tăng các dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dân, thu hẹp “khoảng cách số” giữa khu vực thành thị/nông thôn và là tiền đề vững chắc góp phần mang lại thành công trong việc triển khai chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Tác giả bài viết: Trần Thúc Kham
Ý kiến bạn đọc