Hội thảo tham vấn về đề xuất sửa đổi định mức tiêu hao năng lượng và xây dựng hướng dẫn kỹ thuật cho ngành nhựa

Thứ năm - 14/04/2022 11:11 207 0
Chiều ngày 07/4/2022, Hội thảo “Tham vấn về đề xuất sửa đổi định mức tiêu hao năng lượng và xây dựng hướng dẫn kỹ thuật cho ngành nhựa” do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương và Đại diện Cục Năng lượng Đan Mạch, phối hợp tổ chức.
Hội thảo đã thu hút được nhiều Cơ quan, Ban ngành, Sở Công Thương các địa phương, doanh nghiệp ngành nhựa trên cả nước tham gia. Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, chủ trì phiên điều hành hội nghị. 
Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu khai mạc hội nghị.
Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam - Đan Mạch giai đoạn 2020-2025 (DEPP3) do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Một trong các mục tiêu quan trọng của Chương trình DEPP3 là Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, trong đó hướng đến giảm mức tiêu hao năng lượng cho một số ngành công nghiệp giai đoạn 2021 - 2025.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ đánh giá, tiếp tục triển khai Thông tư số 38/2016/TT-BCT ngày 28/12/2016 về Quy định định mức tiêu hao năng lượng trong ngành nhựa, phù hợp với thực tế phát triển và tiêu hao năng lượng của ngành. Đồng thời Bộ Công Thương cũng sẽ triển khai hoạt động, hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp ngành nhựa, thực thi các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, báo cáo với Bộ trong vấn đề tiêu hao năng lượng và áp dụng những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm nhằm đạt được mục tiêu đề ra của chương trình DEPP3.
Trong khuôn khổ chương trình DEPP3, trong năm 2022, Dự án triển khai một số hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho ngành nhựa, bao gồm nghiên cứu khảo sát, kiểm toán năng lượng tại một số doanh nghiệp ngành nhựa. Từ đó thực hiện được tính toán, đưa ra các khuyến nghị, sửa đổi quy định hiện hành về mức tiêu hao năng lượng trong ngành nhựa và xây dựng các công cụ tính toán, hướng dẫn doanh nghiệp báo cáo mức tiêu hao năng lượng của ngành nhựa, có những giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn. Ông Trịnh Quốc Vũ cũng cho biết, Bộ Công Thương cũng đã xây dựng, ban hành nhiều tài liệu kỹ thuật giúp doanh nghiệp ngành nhựa tiết kiệm năng lượng một cách tối đa.
Tại hội thảo, các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế đã trình bày về những kết quả nghiên cứu, đồng thời đề xuất một số giải pháp tiêu hao năng lượng trong ngành nhựa, kiến nghị một số dự thảo hướng dẫn cho các doanh nghiệp, cơ quan quản lý về nhựa. Dịp hội thảo này là một cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi, áp dụng những giải pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu và tiêu hao nhiên liệu tại doanh nghiệp của mình.

Tác giả bài viết: Phan Minh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây