Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Thứ sáu - 18/02/2022 15:55 242 0

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Năm 2022, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao và rộng rãi. Sự kiện Tắt đèn điện trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, Thứ Bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022.
Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, Sở Công Thương Bình Định đã có Công văn triển khai đến các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông và tham gia Sự kiện Tắt đèn điện trong vòng một giờ sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, Thứ Bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022, cụ thể:
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Vận động cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn điện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.
Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Định tuyên truyền trong tháng 3 năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng để vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022; thực hiện tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn điện.
Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị kinh doanh mua bán điện trên địa bàn tỉnh tổ chức phổ biến tuyên truyền tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị trong tháng 3 năm 2022 để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng sử dụng điện thực hiện tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn điện hưởng ứng Giờ Trái đất; triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông và đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.
Hy vọng, với 01 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022, trên địa bàn tỉnh sẽ tiết kiệm được hàng chục nghìn kWh điện, đồng thời nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng và góp phần tích cực bảo vệ môi trường trong cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây