Hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019 “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”

Thứ hai - 10/06/2019 23:59 130 282
Ngày 22 tháng 5 hàng năm được Liên Hiệp quốc chọn là ngày Quốc tế đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học. Chủ đề ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019 là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”. Chủ đề Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2019 là nhằm thúc đẩy việc tìm hiểu các kiến thức và tăng cường truyền thông về mối liên hệ giữa thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe của con người với đa dạng sinh học. Qua đó nêu bật được tầm quan trọng của đa dạng sinh học đối với sự tồn tại và phát triển của con người trên trái đất.
Hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019 “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”

Các Báo cáo của Liên Hiệp Quốc và các tổ chức thành viên nêu rõ: Nguồn cung thực phẩm trong tương lai đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi số lượng các loài động vật và thực vật đang biến mất nhanh chóng trong bối cảnh thế giới đang phải vật lộn với việc cung cấp thực phẩm cho dân số ngày càng tăng. Mặc dù có khoảng 6.000 loài có thể được sử dụng làm thực phẩm, nhưng chưa đến 200 loài trở thành thức ăn một cách phổ biến và chỉ có 9 loài chiếm phần lớn tổng sản lượng cây trồng trên thế giới. Thông qua kết quả phân tích dữ liệu từ 91 quốc gia, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ cho hay: Đa dạng sinh học của thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi ô nhiễm môi trường, chính sách quản lý nguồn nước và sử dụng đất đai không tốt, chính sách yếu kém về thu hoạch và biến đổi khí hậu của một số quốc gia trên thế giới.

Mất đa dạng sinh học đang làm suy yếu nghiêm trọng khả năng của con người trong việc cung cấp thực phẩm. Vì vậy vấn đề bảo tồn và sử dụng đa dạng sinh học một cách bền vững có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nguồn cung thực phẩm cho con người và sự phát triển bền vững của xã hội. Sản xuất thực phẩm toàn cầu cần phải trở nên đa dạng hơn và bảo tồn các loài không được sử dụng làm thực phẩm nhằm bảo tồn nguồn gen, tăng khả năng chống chọi với bênh tật, biến đổi khí hậu cho thế hệ tương lại./.

Tác giả bài viết: trongls

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây